วิธีจ่ายบิลค่าไฟ การไฟฟ้าผ่านแอพ K Plus ธนาคารกสิกรไทย

บิลค่าไฟการไฟฟ้านครหลวง

จ่ายค่าไฟการไฟฟ้านครหลวง ผ่านแอพ K Plus


สำหรับใครที่ต้องการจ่ายค่าไฟโดยที่ไม่ต้องไปการไฟฟ้าหรือจ่ายบิลตามที่อื่นๆ คุณสามารถจ่ายแบบออนไลน์ได้หลายช่องทาง บทความนี้จะมาสอนวิธีจ่ายบิลค่าไฟ ผ่านระบบของแอพ K PLUS ธนาคารกสิกรไทย ที่สามารถจ่ายไฟได้ง่ายๆ และสามารถตั้งจ่ายล่วงหน้าได้อีกด้วย ทั้งแบบไฟการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การจ่ายบิลการไฟฟ้าผ่านแอพของ K PLUS ให้เปิดแอพขึ้นมาแล้วทำการเลือกเมนู ทำธุระกรรมใส่รหัสหรือยืนยันแอพให้เรียบร้อย จากนั้นให้เลือกเมนู “จ่ายบิล” ดังภาพด้านล่าง

K PLUS จ่ายบิล

จากนั้นให้เลือกเมนูรายการยอดนิยม ถ้ามีเมนู “การไฟฟ้านครหลวง” หรือ “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค” ให้เลือกได้เลย หรือให้เลือกเมนู สาธารณูปโภค ดังภาพด้านล่าง

การไฟฟ้านครหลวง" หรือ "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค"

การไฟฟ้านครหลวง" หรือ "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค"

หลังจากเลือกเมนูดังกล่าวแล้วทางแอพจะให้เรากรอก

  • กรอกบัญชีแสดงสัญญาเลขที่ สำหรับบิลการไฟฟ้านครหลวง ให้ดูหมายเลขดังกล่าวที่บิลของค่าไฟ หมายเลขนี้จะเหมือนกันทุกบิล เป็นเหมือนหมายเลขประจำของบ้านเรา สามารถใช้หมายเลขนี้ระบุเพื่อจ่ายได้ทุกครั้ง หากไม่มีบิล ตำแหน่งจะอยู่ในลักษณะภาพด้านล่าง
    กรอกบัญชีแสดงสัญญาเลขที่ สำหรับบิลการไฟฟ้านครหลวง
  • กรอกหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า สำหรับบิล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะอยู่ในส่วนของภาพด้านล่าง (ภาพประกอบจาก การไฟฟ้าส่นภูมิภาค)
    บิลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

เมื่อกรอกไปแล้วให้กดต่อไป หากหมายเลขดังกล่าวมีค่าบริการระบบจะทำการแสดงค่าไฟที่ต้องจ่าย ให้ตรวจสอบว่าตรงกับบิลหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าเราใส่หมายเลขถูกต้อง

จ่ายค่าไฟ K Plus

หลังจากเลือก ต่อไป แล้ว จะเป็นหน้าต่างของการยืนยันการจ่ายบิล ตรงนี้จะมีให้ดูรายละเอียดบ้านเลขที่ ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราจ่ายตรงกับบิลของเรา บ้านเลขที่เรา เพื่อป้องกันการใส่เลขผิด (เราอาจจะไปจ่ายค่าไฟให้คนอื่นโดยไม่รู้ตัว) ให้ตรวจสอบให้แน่ใจดังภาพด้านล่าง

ยืนยันการจ่ายบิลค่าไฟ K PLUS

เพียงเท่านี้เราก็สามารถจ่ายบิลค่าไฟผ่านแอพของ K PLUS ได้แล้ว

จ่ายค่าไฟผ่าน K PLUS สำเร็จ

เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะจ่ายบิลค่าไฟด้วยหมายเลขผู้ใช้ไฟ หรือหมายเลขสัญญาดังที่กล่าวไปแล้วได้แบบ 1 ปีล่วงหน้าโดยให้เลือกแถบ “ตั้งล่วงหน้า” ในหน้าของที่จ่ายบิลนั้นๆดังภาพด้านล่าง

จ่ายค่าไฟล้วงหน้า K PLUS จ่ายค่าไฟล้วงหน้า K PLUS

จากภาพด้านบนให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกันก็คือ

    1. ตัดเงินในวันที่กำหนด คือให้จัดแบบอัตโนมัติตามที่เรากำหนดได้เลย
    2. ให้ระบบแจ้งเตือนในวันที่กำหนดว่าต้องจ่ายบิล ระบบจะทำการแจ้งเตือนในวันที่เรากำหนดและเราต้องมากดชำระด้วยตัวเองอีกที

คุณจำเป็นต้องเลือกประเภทรายเดือนและกำหนด วันที่ ที่จะให้จ่าย (เช่นในบิลเขียนว่าโปรชำระเงินตั้งแต่วันที่ 18 – 30 คุณอาจตั้งให้จ่ายในวันที่ 24 หรือวันที่อยู่ในช่วงกำหนดที่ต้องชำระไว้) หรือตั้งให้แจ้งเตือนก็กำหนดวันได้เช่นเดียวกัน

จ่ายค่าไฟล้วงหน้า K PLUS

ระบบรายการล่วงหน้าจะอยู่ในส่วนของ จ่ายบิล และเมนู รายการล่วงหน้า ดังภาพด้านล่าง คุณสามารถมาแก้ไขหรือลบได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ

จ่ายค่าไฟล้วงหน้า K PLUS

นี้คือระบบจ่ายบิลค่าไฟของแอพ K PLUS หากใครใช้งานแอพธนาคารกสิกรไทยอยู่ แนะนำให้ลองนำไปใช้ดูเพื่อความสะดวกในการเดินทางและจ่ายต่อการจ่ายค่าบริการอื่นๆ เพราะไม่ใช่เพียงแค่ค่าไฟ ยังมีบริการอื่นๆที่สามารถจ่ายในลักษณะเดียวแบบนี้ได้เช่นกัน

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.