วิธีปิดโหมดการควบคุมสวิตช์ (Switch Control) iPhone, iPad

Switch Control iPhone

วิธีปิดหรือเปิดโหมด Switch Control การควบคุมสวิตช์ ในมือถือ iPhone


Apple มีการเพิ่มโหมดการควบคุมสวิตช์ มาใช้กับ iOS มาได้สักระยะแล้ว Switch Control เป็นการช่วยการเข้าถึงสำหรับผู้ปัญหาทางร่างกาย โดยให้สามารถใช้ศีรษะและส่วนอื่นๆควบคุมการทำงานของตัวเครื่องแทนการใช้งานปกติ ซึ่งหลายคนอาจจะไปเปิดโดยไม่ตั้งใจ และเกิดปัญหาในการใช้งานที่ผิดปกติ อยากจะหาวิธีปิด เพราะบางครั้งเปิดไปแล้วหน้าจอล็อคไม่สามารถเข้าใช้งาน iPhone หรือ iPad ได้ จะต้องแก้ไขอย่างไร และจะปิดโหมดการควบคุมสวิตช์ได้อย่างไร

Switch Control iPhone

การเปิดใช้งาน Switch Control โหมดการควบคุมสวิตช์

เราสามารถเข้าไปเปิดโหมดการควบคุมสวิตช์ใน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS ได้ที่  Settings (การตั้งค่า) > General > Accessibility (การช่วยการเข้าถึง) > Switch Control (การควบคุมสวิตช์) โดยครั้งแรกจะมีให้เพิ่มสวิตช์ก่อน และหากเพิ่มไปแล้วจะมีให้เปิดการใช้งาน

เปิดหรือปิดการควบคุมสวิตช์

ใช้การควบคุมสวิตช์

มีให้เลือกการใช้งานด้วยกันหลายรูปแบบได้แก่

  1. การสแกนตามรายการ การสแกนตามรายการจะไฮไลท์ครั้งละหนึ่งรายการหรือกลุ่มบนหน้าจอ
  2. ใช้การสแกนตามจุด การสแกนตามจุดทำให้คุณสามารถเลือกรายการบนหน้าจอด้วยการชี้จุดด้วยตัวชี้ที่เป็นเป้าเล็งเพื่อสแกน
  3. ใช้การติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะบนอุปกรณ์ที่มีกล้อง TrueDepth การติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะจะใช้กล้องบนอุปกรณ์ของคุณในการติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะเพื่อควบคุมตัวชี้บนหน้าจอ และติดตามการเคลื่อนไหวของใบหน้าเพื่อทำสิ่งต่างๆ คุณสามารถใช้การติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะบนอุปกรณ์ที่มีกล้องหน้า TrueDepth
  4. ใช้การสแกนด้วยตนเอง หากคุณใช้หลายสวิตช์ คุณสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แต่ละสวิตช์ทำอะไร และปรับวิธีการเลือกรายการตามที่คุณต้องการ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตั้งค่าสวิตช์ให้ย้ายไปยังรายการถัดไปหรือก่อนหน้าตามความต้องการได้ แทนการสแกนรายการโดยอัตโนมัติ หากคุณมีเพียงสวิตช์เดียว ให้ใช้ การสแกนอัตโนมัติ ต่อไป

ใช้การติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะบนอุปกรณ์ที่มีกล้อง TrueDepth

ปิดใช้การควบคุมสวิตช์

  • การตั้งค่า > การช่วยการเข้าถึง > การควบคุมสวิตช์
  • กดปุ่มด้านข้างสามครั้ง (บน iPhone ที่มี Face ID)
  • กดปุ่มโฮมสามครั้ง (บน iPhone ที่มีปุ่มโฮม)

ข้อมูลเพิ่มเติม Apple.com

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.