X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว เข้าเว็บไซต์ไม่ได้ NET: ERR _CERT DATE_INVALID

สำหรับขึ้นข้อความ NET: ERR _CERT DATE_INVALID ไม่สามารถเข้าได้ขึ้นข้อความ การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว

สำหรับการใช้งานเข้าเว็บไซต์ผ่านเบราว์เซอร์แล้วขึ้นข้อความ “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว” และมีข้อความ Error ขึ้น NET: ERR _CERT DATE_INVALID ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมเข้าเว็บไซต์ไม่ได้ และขึ้นข้อความดังกล่าว และต้องแก้ไขอย่างไร ต้องทำอย่างไร

ปัญหาการขึ้นข้อความ การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว NET: ERR _CERT DATE_INVALID ข้อความส่วนใหญ่มักเกิดปัญหาต่างๆ อยู่ไม่กี่อย่าง โดยให้ตรวจสอบข้อมูลดังต่อไปนี้

เว็บไซต์ที่เข้าไม่ปลอดภัย

โดยปกติแล้วเว็บไซต์ทั่วไป จะใช้รูปแบบการเข้ารหัสแบบ ssl ที่มีรูปแบบ https ในการใช้งาน หากคุณเข้าเว็บไซต์ที่ไม่มีการเข้ารหัส อาจทำให้ขึ้นข้อความดังกล่าวได้ หรือเว็บไซต์ที่คุณพยามที่จะเข้าใช้งานอาจจะไม่ปลอดภัย Google หรือเบราว์เซอร์อาจตรวจสอบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ปลอดภัย ทำให้เกิดข้อความดังกล่าวขึ้นได้ ให้หลีกเลี่ยงการเข้าใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าว

ดูว่าเวลาเครื่องเดินตรงหรือไม่

Control Panel > Clock, Language, and Region เลือก Date And Time

ตั้งเวลาให้ตรง

หรือหากเครื่องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตควรตั้งเวลาตาม server เพื่อวเลาที่ตรงแน่นอนได้มาตรฐาน ให้เลือกแถบเมนู Internet Time ในแถทเมนู Date And Time  จากนั้นให้เลือก Change Settings… ดังภาพด้านล่าง

ให้ติ๊กถูกที่ Synchronize with an Internet time server และเลือก Server จะเลือก time.windows.com หรือ time.nist.gov ก็ได้ แล้วให้คลิก Update now

ถ้าเปิดเครื่องแล้วเวลาเดินไม่ตรงทุกครั้งเกิดจากอะไร

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วต้องตั้งเวลาให้เดินทุกครั้ง ปัญหาน่าจะเกิดจากแบตเตอรี่ของ CMOS ที่เมนบอร์ดอ่อนหรือหมด หากถ่านหมดจะทำให้เครื่องไม่จดจำเวลาจะการตั้งค่าอื่นๆของ Bios จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่านใหม่ม ให้ทำการเปลี่ยนโดยรูปแบบของถ่าน cmos จะเป็นถ่านแบบกระดุม CR2032

คอมพิวเตอร์อาจมีไวรัสหรือมัลแวร์

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มีไวรัส หรือหาตัวป้องกันไวรัสอย่าง Malwarebytes หรืออื่นๆมาสแกนเพิ่มดู

ลองตั้งค่า DNS ในเบราว์เซอร์ใหม่

กำหนดใช้งาน DNS ในเบราว์เซอร์ใหม่ เพราะมัลแวร์หรือเร้าเตอร์ของเราอาจมีการปรับเปลี่ยน DNS ทำให้เราเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เป็นเว็บไซต์นั้นจริงๆ จึงขึ้นข้อความดังกล่าว ให้ลองปรับใช้งาน DNS จาก Google ดูคลิปด้านล่าง