วิธีย้าย Address bar ของ Safari อยู่ด้านบนแบบเดิม สำหรับ iOS 15

Safari logo

เปลี่ยนการตั้งค่าของแท็บค้นหาบน Safari หรือช่องแอดเดรสบาร์ ให้อยู่ด้านบนหรือด้านล่าง


สำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS ที่หลังจากการอัปเดต iOS เป็นเวอร์ชัน 15 มีการปรับรูปแบบการแสดงผลของแถบค้นหา หรือ Address bar ในตัวของ Safari ให้มาอยู่ด้านล่าง เพื่อง่ายต่อการพิมพ์หรือแสดง แต่มีหลายคนไม่ชอบหรือไม่คุ้นกับการแสดงแบบนี้ อยากจะเปลี่ยนกลับให้อยู่ด้านบนแบบเดิม Apple ก็มีตัวเลือกให้เราสามารถปรับได้ว่าจะให้อยู่ด้านบนหรือด้านล่าง ง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีแรกคือการย้ายตำแหน่งของ Address bar ของ Safari จากหน้าต่างของ Safari  เองโดยให้เปิดเว็บไซต์มาหนึ่งเว็บไซต์จากนั้นให้กดที่รูปตัว Aa หรือ กก ที่อยู่ด้านซ้ายมือของ Address จากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เลือก “แสดงแถบที่อยู่ด้านบน” หรือ “Show Top Address Bar” เพียงแค่นี้ Address bar ของ Safari ก็จะไปอยู่ด้านบนแล้ว ดังภาพด้านล่าง

ย้าย Address bar ของ Safari ไปไว้ด้านบน

อีกหนึ่งวิธีคือสามารถตั้งค่าผ่านแอพของ Safari ในการตั้งค่าได้ โดยให้เข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > Safari > ให้มองหาเมนู แถบ จะมีให้เลือก 2 ตัวเลือกด้วยกันได้แก่

  1. รายการแถบ (Tab Bar) Address bar ของ Safari จะอยู่ด้านล่าง
  2. แถบเดี่ยว (Single Tab) Address bar ของ Safari จะอยู่ด้านบน

ตั้งค่าการแสดง Address bar ใน Safari ด้านรบนหรือด้านล่างในการตั้งค่า

ให้ลองนำไปปรับใช้งานกันดูสำหรับคนที่ไม่คุ้นชิ้นกับการเปลี่ยนแปลงของ Safari ใน iOS 15

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.