X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Gmail : บัญชีถูกปิดใช้งาน เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร เข้าอีเมลหรือบัญชี Google ไม่ได้

Gmail Account is disabled เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานบัญชีของ Google ในบางครั้งหรือใช้งานอยู่อาจได้ข้อความ บัญชีถูกปิดใช้งาน ปกติแล้วบัญชี Google ถูกปิดใช้งานเนื่องจาก Google พบว่ามีละเมิดนโยบาย หรือ เราสังเกตเห็นกิจกรรมที่ผิดปกติในบัญชี Google จึงได้ล๊อกบัญชีไว้เพื่อปกป้องข้อมูล โปรไปที่ https://g.co/recover หากต้องการกู้คืนบัญชี

การที่ขึ้นข้อความ “บัญชีถูกปิดใช้งาน” ของ Gmail เกิดได้จากสาเหตุขึ้นอยู่กับรายละเอียดด้านล่าง ยกตัวอย่างเช่น

  • บัญชีถูกปิดใช้งาน ปกติแล้วบัญชี Google ถูกปิดใช้งานเนื่องจาก Google พบว่ามีละเมิดนโยบาย – หมายความว่าคุณอาจทำผิดเงือนไข การใช้งานบัญชีของ Google โดนปกติแล้ว หากอีเมลหรือบัญชีใครขึ้นข้อความนี้ มักจะเป็นการใช้งานผิดประเภท คือและทำให้โดนระงับบัญชีหรือการถูกแบนนั้นเอง : หากได้รับข้อความนี้ให้กดที่เมนู “ลองคืนค่า” แล้วทำตามขั้นตอนที่ Google แนะนำเท่านั้น จะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าโดนข้อหาอะไร  และโดยปกติแล้ว Google จะระงับบัญชีของผู้ใช้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนจะไม่ระงับถาวร แต่หากบัญชีของผู้ใช้ถูกระงับครบ 5 ครั้งภายในปีปฏิทินเดียวกัน อาจทำให้โดนปิดบัญชีถาวรได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความผิดที่ทำด้วย
  • ดูเหมือนว่ามีการใช้บัญชีนี้ในทางที่ละเมิดนโยบายของ Google อย่างร้ายแรง พยายามกู้คืนบัญชีของคุณตอนนี้หรือไปที่ g.co/AccountApleal เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม หากคิดว่าเป็นความผิดพลาด โปรดลองคืนค่าบัญชีโดยส่งคำขอให้ตรวจสอบ – หากขึ้นแบบนี้ จะคล้ายๆกับข้อด้านบน แต่จะร้ายแรงกว่า ให้ลองเข้าลิงค์ที่ทาง Google ให้มาแล้วตรวจสอบความผิดดู
  • เราสังเกตเห็นกิจกรรมที่ผิดปกติในบัญชี Google จึงได้ล๊อกบัญชีไว้เพื่อปกป้องข้อมูล โปรไปที่ https://g.co/recover หากต้องการกู้คืนบัญชี – หากได้รับข้อความนี้ แสดงว่าคุณมีการเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์ใหม่ และที่โดนปิดบัญชี จะเป็นการที่อุปกรณ์ที่เข้าใหม่ แล้วมีการเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือแก้ไขข้อมูลทันที ทำให้ Google มองว่าผิดปกติ เลยทำการล็อกบัญชีเอาไว้ เพราะหากโดนแฮกจริง เจ้าของจะสามารถมากู้คืนได้ ปกติแล้ว หากขึ้นข้อความนี้ ทางแกไข้ปัญหาคือ ใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานล่าสุดในการเข้าสู่ระบบ (ก่อนเครื่องใหม่ในการกู้คืน) เข้าลิงค์ที่ทาง Google ให้ในหน้านี้  แต่หากไม่มีแล้ว เครื่องใหม่ที่เข้าสู่ระบบ ต้องรอการล็อกนี้ปลดลง ใช้เวลาอย่างน้อย 7-14 วัน
  • คุณพยายามลงชื่อชื่อเข้าใช้ในอุปกรณ์ที่ Google ไม่รู้จัก และเราไม่มีข้อมูลที่จะตรวจสอบว่าเป็นของคุณ เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้คุณจะลงชื่อเข้าใช้ในอุปกรณ์เครื่องนี้ไม่ได้ ลองอีกครั้งในภายหลังหรือลงชื่อเข้าใช้จากอุปกรณ์อื่น – หากใครขึ้นข้อความนี้ แสดงว่าอุปกรณ์หรือเบราว์เซอร์ที่ใช้สำหรับเข้าสู่ระบบไม่รองรับการใช้งานของบัญชี Google ทาง Google เลยไม่อนุญาตให้เข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์นี้ ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ในการเข้าสู่ระบบ หรือเปลี่ยนเบราว์เซอร์ดู

ทั้งนี้ทั้งนั้นการแก้ไขปัญหาขึ้นอยู่กับขั้นตอนปฏิบัติที่ทาง google แนะนำในแต่ละปัญหานั้นๆ ให้ลองทำตามที่ทาง Google แนะนำจะเป็นการดีที่สุด