Discord เปิดลิงค์ไม่ได้ เปิดไฟล์ต้นฉบับไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Discord logo

ใช้งานดีสคอดแล้วไม่สามารถเปิดลิงค์ ต่างๆได้ ไม่ตอบสนอง ไม่เปิดเบราว์เซอร์ให้แก้ไขอย่างไง


สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วในบางครั้งเพื่อนหรือคู่สนทนา ส่งลิงค์หรือรูปภาพ พอเรากดเพื่อเปิดลิงค์ หรือดูภาพต้นฉบับของภาพ ปกติแล้วโปรแกรมของ Discord ใน Windows จะเปิดหน้าต่างของเบราว์เซอร์ที่เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นให้เองโดยอัตโนมัติ แต่ในบางกรณีที่ไม่มีหน้าต่างของเบราว์เซอร์เปิดขึ้นมา ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไร

Discord logo

ปัญหาการเปิดลิงค์หรือรูปภาพต้นฉบับไม่ได้ ส่วนใหญ่มักเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ที่ไม่สามารถใช้เบราว์เซอร์เริ่มต้นได้ ในบางครั้ง เราจำเป็นต้องกำหนดเบราว์เซอร์เริ่มต้นสำหรับ Discord ใหม่

สำหรับ Windows 10 ให้เข้าไปที่การตั้งค่า Setting > เลือก Apps

Start Setting Windows 10

Apps Windows 10

จากนั้นให้เลือก Default Apps กำหนดตรงเมนู Web Browser ให้ลองเปลี่ยนเป็นตัวอื่นก่อน แล้วทดสอบการใช้งาน แล้วค่อยเปลี่ยนกลับมาตามที่เราต้องการใหม่ ทดสอบใช้งานดูว่าได้ไหม

Set Default Apps Windows 10

สำหรับ Windows 11 ให้เลือกเมนูในลักษณะเดียวกัน คือ Setting > Apps > Defefault Apps >  ให้มองหาเบราว์เซอร์ที่เราใช้เปิดอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ แล้วเลือก เมื่อเข้าไปแล้วให้มองหาเมนู http และ https ลองเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างเบราว์เซอร์ตัวอื่นแล้วทดสอบดู

Set Default Apps Windows 11

ในกรณีที่ทำแล้วไม่ได้อาจต้องลองเข้าและออก Discord โดยการเปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ หรือให้ทดสอบเปิดและเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อทดสอบดู

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.