X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LHR การ์ดจอ คืออะไร ต่างจากรุ่นปกติอย่างไร

รุ่นการ์ดจอที่มีรหัสต่อท้ายด้วยคำว่า LHR คืออะไร มีความหมายอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์และอยากเลือกซื้อการ์ดจอ เพื่อเพิ่มความสามารถด้านกราฟิกให้กับคอมพิวเตอร์ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ บางรุ่นเราอาจได้เห็นรหัสของรุ่นที่ลงท้ายด้วยอักษร LHR หลายคนอาจสงสัยว่าการ์ดจอที่มีรหัสลงท้ายด้วย LHR คือการ์ดจอประเภทไหน ดีหรือไม่ดี มาทำความรู้จักการ์ดจอแบบ LHR กัน

GeForce RTX 3080 GAMING Z TRIO 10G LHR

LHR คืออะไร

LHR ย่อมาจาก Lite Hash Rate ผลิตมาในบางส่วนของการ์ดจอรุ่นใหม่ๆ เพื่อลดแรงขุดเหมือง เพื่อให้ผู้ใช้งานในส่วนอื่นๆ เช่นเกมหรืองานกราฟิก สามารถหาการ์ดจอมาใช้งานได้

เนื่องจากสาเหตุการ์ดจอขาดตลาด เนื่องจากความต้องการของการ์ดจอที่นำไปขุดเหรียญเงินดิจิตอล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ Cryptocurrency อาทิเช่น Bitcoin, Ethereum จากความต้องการนำไปใช้ในการขุดเหมืองดังกล่าวทำให้เกิดความต้องการการ์จอเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้งานการ์ดจอในส่วนอื่น ผู้ผลิตการ์ดจอ จึงได้เกิดไอเดีย ผลิตการ์ดจอที่มีความสามารถในการขุดเหมืองลดลง จุดประสงค์เพื่อให้นักขุดเหมืองดิจิตอล ไม่เลือกใช้งานการ์ดจอรุ่นดังกล่าว จะได้มีการ์ดจอไว้สำหรับสายงานอื่นๆนำไปใช้งาน อาจลดความขาดแคลนของการ์ดจอลงได้บ้าง

การ์ดจอรุ่น LHR ลดการทำงานลงหรือไม่

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าการ์ดจอรุ่นที่เป็นรหัส LHR จะลดแรงขุดเหมืองหลายคน อาจกังวลว่าหากซื้อไปแล้วจะลดการทำงานในด้านอื่นๆไปด้วย อันนี้ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะผู้ผลิตออกมาให้ความั่นใจได้ว่า การ์ดจอรุ่นดังกล่าว จะไม่ลดการทำงานในด้านอื่นๆลง โดยเฉพาะการเล่นเกมขอให้สะบายใจในเรื่องนี้ลงได้