[สำหรับเจ้าของเพจ] วิธีแบนคอมเม้นท์โฆษณา คำหยาบ ลิงค์ฟิชชิ่ง ให้อยู่มัด Facebook Page

แบน comment โฆษณา ลิงค์ Phishing และอื่นๆ ที่ไม่ต้องการให้แสดงความคิดเห็นในเพจของเราใน Facebook


เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งาน Faeebook น่าจะเคยเห็น ลิงค์ Phishing หรือโฆษณาในการตอบกลับของการแสดงความคิดเห็นในเพจต่างๆกันมาบ้าง โดยลิงค์ดังกล่าวจะเป็นรูปคล้ายๆกับวิดีโอ หรือหลอกลวงให้อ่านข่าวเพิ่มเติม ดูวิดีโอเพิ่มเติม เมื่อคลิ๊กจะเป็นการพาเราไปยังหน้า Phishing เพื่อหลอกลวงข้อมูลของเรา และมีการแนะนำว่าอย่ากดลิงค์ดังกล่าว แต่สำหรับใครที่ทราบอยู่แล้ว และไม่กดลิงค์ แต่ก็ยังเกิดความลำคาญเมื่อเจอลิงค์ดังกล่าวในความคิดเห็นอยู่ดี

คอมเม้นท์โฆษณา Facebook

จริงๆแล้วข้อความ โฆษณา หรือ ลิงค์ Phishing นั้นสามารถปิดกั้นได้โดยเจ้าของเพจนั้นๆเอง โดยใช้ความสามารถของฟีเจอร์ “การควบคุมดูแลเนื้อหา” โดยฟีเจอร์นี้เองที่เจ้าของเพจสามารถแบนคำพูด หรือแม้แต่ลิงค์ก็สามารถแบนไม่ให้แสดงได้ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายหรือสร้างความลำคาญต่อลูกเพจ โดยทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

ให้เข้าไปที่ การตั้งค่าเพจ > การควบคุมดูแลเนื้อหา ดังภาพด้านล่าง

การตั้งค่าเพจ Facebook

แบนคำพูดเพจ Facebook

จากภาพด้านบนให้ใส่คำพูดที่ต้องการแบนลงไป ควรใช้คำที่เจาะจงหรือเป็นคำที่โฆษณาหรือสแปมใช้บ่อยๆ อาทิเช่นลิงค์ดังภาพตัวอย่างด้านบน (ภาพแรก) เป็นโฆษณาที่มาจากเว็บไซต์ bom.so ให้ใส่คำแบนนั้นลงไป และเลือกแบนเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการคอมเม้นท์สแปมเยอะๆ ความคิดเห็นโฆษณาก็จะเริ่มลดลงไป อันนี้ขึ้นอยู่กับความขยันของแอดมินเพจด้วย แต่หากทำบ่อยๆ ความคิดเห็นสแปมก็จะน้อยลง จะแทบไม่มี เหมือนกับเพจใหญ่ๆใน Facebook นั้นเอง

ให้แอดมินเพจลองนำไปปรับใช้แบนคำพูด หรือลิงค์สแปมที่ไม่เหมาะสมเพื่อลดจำนวนความคิดเห็นสแปมลงได้

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.