Google เปิดตัว Google Play Games เล่นเกม Android ในคอมพิวเตอร์ PC (Windows) ได้แล้ว

Google Play Games logo

Google Play Games เล่นเกม Android ใน Windows


หลายท่านที่อยากจะใช้งานหรือเล่นเกมที่รันในอุปกรณ์ Android แต่ต้องการที่จะเล่นในคอมพิวเตอร์ PC ผ่าน Windows ส่วนมากมักจะใช้งานผ่าน Emulator ต่างๆ ทำให้วงการ emulator เติมโตขึ้นเป็นอย่างมาก ล่าสุดเหมือนทาง Google จะเริ่มทดสอบให้สามารถเล่นเกมผ่านตัวโปรแกรมของ Google เองให้สามารถเล่นแอพฯเกมของ Android ใน Windows ได้ โดยได้เปิดตัว Google Play Games เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Google Play Gamesท่านสามารถไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากหน้าเว็บไซต์ https://play.google.com/googleplaygames โดยตัวโปรแกรมยังเป็นสถานะ Google Play Games beta อยู่ และเปิดให้ทดสอบใช้งานเพียง 5 ประเทศก่อน โดยมีประเทศไทยอยู่ในนั้นด้วย ทั้ง 5 ประเทศได้แก่ เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย และไทย

หลังจากดาวน์โหลดโปรแกรมไปแล้วจำเป็นต้องติดตั้ง Windows Hypervisor Platform (Hardware virtualization) ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้

Windows Hypervisor Platform

สเปคขั้นต่ำของโปรแกรม Google Play Games

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (v2004)
  • พื้นที่เก็บข้อมูล: Solid State ไดรฟ์ (SSD) ซึ่งมีพื้นที่เก็บข้อมูลว่าง 10 GB
  • กราฟิก: IntelⓇ UHD Graphics 630 GPU หรือเทียบเท่า
  • โปรเซสเซอร์: CPU 4 Physical Core
  • หน่วยความจำ: RAM ขนาด 8 GB
  • บัญชีผู้ดูแลระบบ Windows
  • ต้องเปิดระบบฮาร์ดแวร์เสมือนจริงไว้ (Hardware virtualization)

สำหรับโปรแกรม Google Play Games ไม่ได้เป็นโปรแกรมที่จะสามารถดาวน์โหลดเกมต่างๆของ Android จาก Google Play Store ได้อย่างเต็มรูปแบบ จะมีเฉพาะเกมที่ทางโปรแกรมมีมาให้เท่านั้น โดยเริ่มแรกเปิดตัวจะมีอยู่ไม่กี่เกมส์ จากที่ทดสอบและลองดาวน์โหลดมาก็จะมีประมาณ 20 กว่าเกมส์ (จากหน้าเว็บไซญต์รายงานว่ามีมากกว่า 40 เกมส์) ใครอยากทดสอบการใช้งานก็สามารถดาวน์โหลดและทดสอบกันดูได้เลยตอนนี้

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.