[iPhone] Voice Memos (บันทึกเสียง) ใช้พื้นที่มาก ลบไม่ออก แก้ไขอย่างไร

บันทึกช่วยจำที่ใช้พื้นที่มากเกินไป

Voice Memos ลบเสียงบันทึกไม่ออก กินพื้นที่เยอะ ลบไม่ออก


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระบบ iOS หรือ iPad ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน Voice Memos หรือ บันทึกเสียง เป็นแอพที่ใช้สำหรับการบันทึกเสียงโดยเฉพาะของ Apple ซึ่งแอปตัวนี้จะมีฟีเจอร์ในการบันทึกเสียงง่ายๆโดยการเปิดแอปและกดที่ปุ่มบันทึกเสียงก็สามารถบันทึกเสียงทันจะและเมื่อกดหยุดบันทึกเสียง เสียงดังกล่าวก็จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ “เสียงบันทึกทั้งหมด” และหากลบเสียง ไฟล์เสียงจะถูกย้ายไปอยู่ในโฟลเดอร์ “ที่เพิ่งลบล่าสุด” คำถามที่หลายคนสงสัยคือ เมื่อเราลบเสียงในแอปไปหมดแล้ว แต่ทำไมในหน้าต่างของการใช้งาน “พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ iPhone” ยังคงแสดงการใช้พื้นที่ของแอป Voice Memos (บันทึกเสียง) อยู่ และในบางกรณีก็ใช้เยอะหลาย GB เลยด้วย บทความนี้จะแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหา หากคุณเจอกับปัญหา Voice Memos (บันทึกเสียง) ใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลมากเกินไป

Voice Memos Store iPhone
ภาพประกอบจากสมาชิกในกลุ่ม modify IT

ก่อนที่เราจะแก้ไขปัญหาที่เกิดความผิดปกติของที่เก็บข้อมูลสำหรับแอป Voice Memos (บันทึกเสียง) เรามาดูขั้นตอนการลบไฟล์เสียงที่บันทึกแบบปกติทั่วไปก่อนว่าเราสามารถลบเสียงที่บันทึกได้อย่างไร

วิธีลบไฟล์เสียงที่บันทึกของแอป Voice Memos (บันทึกเสียง)

วิธีลบไฟล์เสียงที่บันทึกของแอป Voice Memos (บันทึกเสียง) 

  • เปิดแอป Voice Memos (บันทึกเสียง)
  • เข้าไปยังโฟลเดอร์ “เสียงที่บันทึกทั้งหมด”
  • แตะที่เสียงที่ต้องการจะลบ และเลือกไอคอนรูปถังขยะ
  • หรือเลือกเมนู “แก้ไข” ด้านบนขวามือแล้วเลือก ไฟล์เสียงที่ต้องการจะลบ และแตะรูปดังขยะด้านล่างขวามือ

วิธีตั้งค่าระยะเวลาไฟล์ “ที่เพิ่งลบล่าสุด” Voice Memos (บันทึกเสียง)

โดยปกติแล้วหากเราไฟล์เสียงที่บันทึกของแอป Voice Memos (บันทึกเสียง) ไฟล์เสียงจะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ของ “ที่เพิ่งลบล่าสุด” ค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ 30 วัน ไฟล์ดังกล่าวจะไม่ถูกลบออกจากเครื่องของเราในทันที มันจะเก็บไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์ดังกล่าวเป็นเวลา 30 วันนั้นเอง แต่เราสามารถตั้งค่าหรือกำหนดวันหมดอายุให้ลบ หรือไม่ให้เก็บไฟล์ไว้ในไฟลเดอร์ดังกล่าวเลย สามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

ตั้งค่าระยะเวลาไฟล์ "ที่เพิ่งลบล่าสุด" Voice Memos (บันทึกเสียง)

  • เข้าไปที่ Setting ของเครื่องไอโฟน
  • เลือกเมนู “เสียงที่บันทึก
  • มองหาเมนู “ล่างรายการที่ถูกลบ
  • ให้กำหนดได้ตามต้องการ โดยจะมีตัวเลือก
    – ทันที คือให้ล่างทันทีหลังลบ
    – หลังจาก 1 วัน
    – หลังจาก 7 วัน
    – หลังจาก 30 วัน
    – ไม่เลย คือไม่ล้างเลย
  • ให้เลือกตามที่เราต้องการ หากไม่ต้องการให้เก็บไว้ตอนลบให้เลือก “ทันที“3

กรณีมีปัญหาลบไฟล์ที่บันทึกหมดแล้วแต่ยังมีรายงานการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลอยู่

Voice Memos Store iPhone

สำหรับใครที่เจอปัญหา ลบไฟล์ดังกล่าวออกไปหมดแล้วทั้งในไฟล์ที่ลบก็ล้างถังขยะไปแล้วแต่ยังมีการใช้อยู่มูลแบบตัวอย่างภาพด้านบนให้ลองตรวจสอบดังต่อไปนี้

  •  ตรวจสอบการอัปเดต iOS ว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่ – ถึงแม้จะเป็นข้อมูลที่หลายคนไม่ค่อยสนใจเพราะเป็นคำตอบที่มักได้ยินกันบ่อยๆ หากมีปัญหา ให้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด แต่ปัญหาอาจแก้ไขได้หากคุณอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
  • ตรวจสอบใน iCloud storage ว่ามีการสำรองข้อมูลไว้หรือไม่โดยไปที่ Settings > [Your name] > iCloud ให้ดูพื้นที่จัดเก็บว่ามี Voice Memo ให้ลองปิดการสำรองข้อมูล และปิดและเปิดเครื่องใหม่ หากใช้งานหลายอุปกรณ์ในบัญชี iCloud เดียวกันให้ทำแบบเดียวกัน และออกจากระบบทุกอุปกรณ์และเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง
About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.