Netflix ในกล่อง Android และ TV เปลี่ยนฟอนต์อีกครั้งแบบไม่มีหัวกลับมาแล้ว

Netflix logo Symbol

font Netflix แบบไม่มีหัว มีวิธีแก้หรือไม่ ทำไมถึงเกิดขึ้นได้


หลายท่านที่ใช้งาน Netflix ใน TV หรือกล่อง Android บางท่านเจอปัญหาซับไตเติ้ลที่มีฟอนต์เปลี่ยนไปจากเดิม จากเดิมที่เป็นฟอนต์แบบมีหัวที่หลายคนคุ้นเคยแต่เมื่อเร็วๆนี้มีการเปลี่ยนแปลงฟอนต์อีกครั้ง เป็นแบบไม่มีหัว ทำให้หลายคนไม่ชิน และรู้สึกว่าอ่านยาก ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขหรือไม่

netflix index

ที่บอกว่าเปลี่ยนฟอนต์ใหม่อีกครั้งเพราะ Netflix เคยเปลี่ยนฟอนต์มาแล้วครั้งหนึ่งที่มีหน้าตาคล้ายๆกับที่เปลี่ยนตอนนี้ เป็นฟอนต์แบบไม่มีหัว และตัวหนา ทำให้สมัยนั้นเกิดความเปลี่ยนแปลงที่หลายคนไม่คุ้นชินเป็นจำนวนมาก และหลังจากนั้นไม่นานก็มีการปรับเปลี่ยนให้กลับมาเป็นแบบเดิม คาดว่าน่าจะทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว

font netflix

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ามีผู้ใช้งาน Android box และ Smart TV บางท่านพบเจอกันเปลี่ยนแปลงฟอนต์ใหม่อีกครั้งที่มีลักษณะเหมือนครั้งก่อนที่เคยเปลี่ยนไป ต่างกันเล็กน้อยที่ตัวหนังสือบางกว่าเก่า แต่ก็ยังมีหลายคนไม่ชอบ เพราะยังชอบแบบเดิมอยู่ จึงเกิดคำถามว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนให้กลับมาเป็นแบบเดิมได้หรือไม่

ตอนนี้เท่าที่ลองทดสอบยังไม่มีวิธีแก้ไข หลายท่านลองเปลี่ยน subtile ในการตั้งค่าของ TV ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะครั้งก่อนที่เคยเปลี่ยนก็ไม่สามารถทำได้เช่นเดียวกัน อันนี้หากใครต้องการหาวิธีคงได้แต่รอให้ทาง Netflix เปลี่ยนรูปแบบเอง ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก เพราะมีผู้ใช้บางส่วนเท่านั้น หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะมารายงานให้ทราบภายในบทความนี้ต่อไป

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.