Photoshop สีขาว เป็นสีเหลือง แก้อย่างไร

Photoshop พื้นเป็นสีเหลือง แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Photoshop แล้วอาจเกิดปัญหาในการตั้งค่าหรือใช้งานเวลาเปิดหน้าต่างของ Photoshop มาแล้วปกติพื้นที่เป็นสีขาวอาจเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทั้งๆที่สีมันน่าจะเป็นนีขาวทำให้ยากต่อการทำงาน หากใครเจอปัญหานี้ให้ลองแก้ไขด้วยวิธีด้านล่างนี้

photoshop สีขาว แต่เป็นสีเหลือง

หากใครเจอปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจาก ICC Profile ที่ใช้งานอยู่ไม่สมบูรณ์หรือมีปัญหา ให้ลองปรับมาใช้ sRGB IEC61966-2.1 โดยให้กด Windows + S หรือ พิมพ์ที่ช่องค้นหา Color Management และเปิดขึ้นมา

Search Color Management

จากนั้นในแถบของ Devices ให้ติ๊กถูกที่ Use my settings for this device และเลือก Add จากนัันให้เลือก sRGB IEC61966-2.1 ดังภาพด้านล่าง

add sRGB IEC61933-2.1

หลังจากเพิ่ม sRGB IEC61933-2.1 ไปแล้วจะไปอยู่ใน list ให้เลือกที่ sRGB IEC61966-2.1 ใน list จากนั้นให้กด set as default Profile

set as default Profile sRGB IEC61933-2.1

จากนั้นให้ลองปิดและเปิดใช้งาน Photoshop ใหม่ดู น่าจะกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ หากยังไม่ได้ให้ลอง Reset Preferences on Quit โดยไปที่เมนู Go to Edit > Preferences > General > กดที่ Reset Preferences on Quit

Reset Preferences on Quit 

ปัญหาที่เกิดอาจเกิดจาก โปรไฟล์ของหน้าจอผิดรุ่น หรือมีปัญหาการทำลักษณะนี้คือให้ไปใช้โปรไฟล์แบบ sRGB แทน หากใครมีปัญหาดังกล่าวให้ลองนำไปใช้งานดู

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.