Windows ขึ้นข้อความ Your Windows license will expire soon เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Windows 11 logo

ใช้งาน Windows 10 หรือ Windows 11 ขึ้นข้อความ Your Windows license will expire soon แปลว่าอะไร มีความหมายอย่างไร ต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows วันดีคืนดีแล้วขึ้นข้อความ “Your Windows license will expire soon” You need to activate Windows in Settings ขึ้นมาแจ้งเตือนบ่อยๆทำให้เกิดความลำคาญและเกิดความสงสัยว่ามันคือข้อความอะไร แปลว่าอะไร และต้องแก้อย่างไร บทครวามนี้จะมาพูดถึงการแจ้งเตือนนี้กัน

Your Windows license will expire soon

หากคุณได้รับข้อความดังกล่าวในระบบปฏิบัติการ Windows ของคุณข้อความนี้คือข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใบอนุญาติในการใช้งาน Windows ของคุณกำลังหมดอายุ นั้นหมายความว่า key Windows ที่คุณเคยใช้ก่อนหน้านี้ อาจกำลังจะหมดอายุ ซึ่งอาจมีข้อจำกัดของคีย์ก่อนหน้านี้อาทิเช่น คีย์มีอายุการใช้งาน, คีย์ที่ได้มาเป็นแบบไม่ถูกลิขสิทธิ์, ใช้งานผิดประเภท และอื่นๆ ปัญหาพวกนี้จะเกี่ยวกับลิขสิทธิ์การใช้งาน Windows นั้นเอง

โดยปกติแล้ว Windows 10 หรือ Windows 11 ปกติแล้วสามารถโหลดและใช้งานได้ฟรี โดยที่ไม่ต้องใส่คีย์และไม่มีวันหมดอายุ แต่ฟีเจอร์ต่างๆจะหายไปบ้าง แต่หากใครที่ขึ้นข้อความ Your Windows license will expire soon นั้นหมายความว่าเครื่องของคุณเคยใส่คีย์ไปแล้ว แต่ด้วยเหตุผลต่างๆที่กล่าวไปแล้วทำให้คีย์ของ Windows นั้นใช้งานไม่ได้อีกต่อไป เป็นเหตุให้แสดงข้อความแจ้งเตือนดังกล่าว หรือส่วนใหญ่จะลงจาก Windows ที่มีการปรับแต่งมา แครก หรือใส่คีย์เถื่อนมานั้นเอง

วิธีแก้หากจอข้อความ Your Windows license will expire soon

Your Windows license will expire soon

หากพบข้อความดังกล่าวแล้ว ปกติวิธีแก้ไขแบบตรงไหนตรงมาก็คือเอาคีย์ที่เป็นคีย์ถูกลิขสิทธิ์มาใส่ในหน้า activation settings (ลองพิมพ์ในช่องค้นหาของ Windows) แล้วทำการ activate Windows

Activation 0xC004F213

หรือติดตั้ง Windows ใหม่ที่เป็นไฟล์ต้นฉบับจาก Windows ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ฟรีๆจากไมโครซอฟท์

บทความโดย – modify.in.th

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.