Facebook Tag เพื่อนแต่โพสต์ หรือรูปภาพไม่ขึ้นหน้าโปรไฟล์เพื่อนเกิดจากอะไร

Facebook logo

เราแท็กเพื่อนในโพสต์แต่ทำไมโพสต์รูปภาพหรืออื่นๆ ไม่ขึ้นหน้าโปรไฟล์ของเฟสบุ๊คเพื่อน


ปกติแล้วเมื่อเราแท็กเพื่อนใน Facebook โพสต์นั้นๆจะปรากฏในหน้า Timeline หรือหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนรวมไปถึงหน้าฟีดข่าวต่างๆว่ามีเราอยู่ แต่หลายคนสงสัยเรื่องการแท็กว่า ทำไมเวลาแท็กใครไปแล้วไม่ปรากฏหน้าโปรไฟล์ของเขา บางคนแสดงบางคนไม่แสดง มันคืออะไร และหากเราจะตั้งค่าบ้างต้องทำอย่างไร บทความนี้จะพูดถึงเรื่องการ Tag ใน Facebook กัน

feed Facebook

การ Tag ใน Facebook เราสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ การแท็กได้สำหรับใน

  • PC ผ่านเบราซเซอร์จะอยู่ในส่วนของ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > โปรไฟล์และการแท็ก หรือให้คลิ๊กที่ลิงค์นนี้ https://www.facebook.com/settings?tab=timeline
  • สำหรับมือถือผ่านแอปพลิเคชันจะอยู่ในส่วนของ แตะที่รูปโปรไฟล์ > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > การตั้งค่าโปรไฟล์ (จะมีรูปไปรไฟล์ในเมนู) >  โปรไฟล์และการแท็ก

หลังจากเข้ามาแล้วจะมีเมนูที่ตั้งค่าให้ดูตรงการแท็กจะมีเมนูที่เกี่ยวกับการ Tag ดังต่อไปนี้

  • ใครสามารถเห็นโพสต์ที่คุณถูกแท็กในโปรไฟล์ของคุณได้บ้าง ตรงนี้จะเป็นการกำหนดว่าหากมีใครแท็กคุณใครสามารถเห็นโพสต์นั้นได้บ้าง
  • เมื่อมีคนแท็กคุณในโพสต์ คุณต้องการให้ใครเห็นโพสต์นั้นได้ หากคนกลุ่มนั้นยังไม่สามารถเห็นโพสต์ได้ หมายถึงโพสต์ที่คุณถูกแท็ก จะให้เพื่อนของคุณเห็นโพสต์นั้นด้วยหรือไม่ โพสต์นั้นเขาอาจจะไม่สิทธิ์ในบางกรณี คุณสามารถกำหนดให้เพื่อนเห็นโพสต์ที่คุณถูกแท็กได้

tags setting facebook

การตรวจสอบ จะเป็นการอนุญาตให้โพสต์ที่แท็กคุณแสดงบนโปรไฟล์หรือไม่ และตรวจสอบแท็กที่คนอื่นเพิ่มคุณลงไปในโพสต์

  • ต้องการตรวจสอบโพสต์ที่มีคนแท็กคุณก่อนที่โพสต์จะปรากฏในโปรไฟล์ของคุณหรือไม่ จะเป็นการกำหนดให้คุณตรวจสอบก่อนว่าจะให้โพสต์ที่มีคนแท็กคุณจะปรากฏในหน้าโปรไฟล์ของเราหรือไม่
  • ต้องการตรวจสอบแท็กที่ผู้คนเพิ่มไปยังโพสต์ของคุณก่อนที่แท็กจะปรากฏใน Facebook หรือไม่ จะเป็นการตรวจสอบในโพสต์ก่อนที่จะแสดงว่ามีคุณแท็กอยู่ในโพสต์หรือไม่
About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.