LINE โหลดรูปภาพไม่ขึ้น โหลดรูปไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

LINE logo

LINE มีปัญหาภาพไม่แสดง รูปไม่แสดงเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


ปัญหาการโหลดรูปภาพไม่ขึ้นของไลน์ มีได้หลายกรณีต่างในรูปแบบของสถานะการณ์และอุปกรณ์ที่ใช้งาน สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาโหลดรูปภาพไลน์ไม่ขึ้น ให้ตรวจสอบ และทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

LINE โหลดรูปภาพไม่ขึ้นแสดงข้อควาาม “ไม่สามารถโหลดรูปได้เนื่องจากหมดเวลาเก็บไฟล์แล้ว”

ขออภัยไม่สามารถโหลดรูปภาพได้เนื่องจากเวลากำหนดในการบันทึกหมดหากคุณเปิดรูปภาพแล้วขึ้นข้อความดังกล่าวนั้นแสดงว่ารูปภาพดังกล่าวได้หายไปแล้ว ไม่ถูกเก็บไว้ในเครื่องของเราและได้ถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์แล้ว อธิบายเป็นขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. นาย A ส่งรูปภาพหานาง B
  2. ไฟล์ภาพจะถูกส่งไปยัง Server ของ LINE และจะส่งรูปภาพตัวอย่างไปยังหน้าแชทของนาง B และเมื่อกดดู ก็จะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่เปิดที่เครื่องเรา
  3. ถ้าทำแบบข้อ 2 เครื่องจะเก็บแคช ไฟล์นี้จะถูกเก็บไว้ใจแคชไฟล์ภายในมือถือของเรา เปิดครั้งต่อไปก็จะเรียกจากเครื่องเราเองไม่ต้องไปโหลดจาก Server เหมือนครั้งแรกแล้ว
  4. ไฟล์ที่คุณดูจะถูกเก็บไว้ในแคชไฟล์ และข้อมูลในแอพในเครื่องของเรา
  5. แต่ในกรณีที่คุณไม่ได้กดดูรูปภาพ เป็นแค่ภาพที่ส่งจากคนอื่น แต่ยังไม่ได้กดดู มันเลยไม่เก็บไฟล์ภาพของคุณไว้ในเครื่อง
  6. Server ไลน์จะไม่เก็บข้อมูลการรับส่งไฟล์ของเราไว้นาน (ไม่เกิน 1-2 อาทิตย์) นั้นหมายความว่า ผ่านไปถึงเราจะกดที่รูปเล็ก (รูปตัวอย่างอาจหายไปด้วยก็) มันก็จะไม่โหลดรูปให้แล้ว เพราะรูปได้ถูกลบไปแล้วจาก Server ไลน์
  7. ฉนั้นหากไม่ได้กดดูรูปเพื่อให้รูปถูกเก็บไว้ในข้อมูลแคชของเครื่องเรา เราจะไม่สามารถเปิดได้หลังจากคนส่งหาเราได้สักระยะหนึ่ง
  8. เราอาจเห็นแค่รูปตัวอย่างแต่เมื่อกดที่รูปก็จะขึ้นข้อความว่า ม่สามารถโหลดรูปได้เนื่องจากหมดเวลาเก็บไฟล์แล้ว นั้นคือความหมายของข้อความนี้ กล่าวคือ LINE ลบรูปเราออกจาก Server ไปแล้ว ไม่สามารถเรียกคืนมาได้แล้ว

LINE PC ไลน์ในคอมรูปไม่ขึ้น ไม่แสดง

สำหรับใครที่ใช้งาน LINE PC และไม่แสดงรูปภาพที่มีอยู่ในมือถือ คุณจำเป็นต้องทำการซิงค์รูปภาพจากในมือถือลงมายังไลน์ในคอมพิวเตอร์เสียก่อน ถึงปกติแล้วจะ Sync แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่ให้ลองมากดเองด้วยมือที่เมนูการตั้งค่า > Advanced settings ให้กดที่ Sync data

LINE PC Setting

LINE Sync data

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.