วิธีสมัคร Tops Online สั่งของออนไลน์ รีวิวซื้อของกินของใช้สินค้าออนไลน์ได้ง่ายๆ

tops online logo

การสมัคร Tops Online สมัครและใช้บริการอย่างไร


วันนี้มีโอกาศได้ใช้บริการซื้อของออนไลน์จาก Tops Online ส่วนตัวยังไม่เคยใช้บริการ วันนี้มีโอกาศได้ใช้บริการเพราะต้องการซื้อของบางอย่าง แต่ไม่อยากเดินออกไปซื้อเอง เลยลองสมัครใช้บริการ และมาเล่าประสบการณ์การใช้บริการของ Tops Online ให้ฟังกัน สำหรับใครที่สนใจใช้บริการ วิธีการสมัคร และขั้นตอนในการใช้บริการ

top online

การจะใช้งาน Tops Online ก่อนจะใช้งานเราจำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อน โดยการสมัคร สามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง ด้วยกันคือ

  1. สมัครผ่านหน้าเว็บไซต์ tops.co.th
  2. สมัครผ่านแอปพลิเคชัน

การสมัครจะมีรูปแบบให้สมัครอยู่ 2 รูปแบบคือสมัครสมาชิกตรงผ่านอีเมล กับผูกบัญชีกับบริการ Socaia ต่างๆ พวด Facebook, LINE และอื่นๆ

การสมัครผ่านอีเมลสำหรับแอปพลิเคชันให้ไปยังเมนู เพิ่มเติม > “สมัครสมาชิก” ที่เมนูด้านบน

สม้ครสมาชิก tops online

การสมัครสมาชิกด้วยอีเมลก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่ใส่อีเมล และกำหนดรหัสผ่าน เพียงแค่นี้ แต่อีเมลต้องสารถใช้งานได้จริงเพราะคุณต้องยืนยันการสมัครสมาชิกผ่านทางอีเมลด้วย

tops online ยืนยันอีเมล

หลังจากสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว คุณอาจเลือกกรอกรายละเอียดเพิ่มสถานที่จัดส่งก่อน เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลของแอป ทำได้โดยให้ไปที่ เพิ่มเติม > ข้อมูลส่วนตัว > กดที่ “สร้างที่อยู่ใหม่” และเพิ่มสถานที่จัดส่ง พร้อมใส่เบอร์โทรติดต่อให้เรียบร้อย

เพิ่มที่อยู่ Tops Online

หลังจากสมัครและกรอกรายละเอียดที่จัดส่งเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเริ่มเลือกซื้อสินค้าได้ทันที เมื่อเลือกสิ้นค้าเสร็จแล้วให้กดที่รถเข็นเพื่อเริ่มขั้นตอนการสั่งซื้อ

ไปหน้าชำระเงิน

จากภาพด้านบนจะเป็นการสรุปยอดตัวอย่างว่าเราสั่งอะไรไปบ้าง ให้กดที่เมนูด้านล่าง “ไปหน้าชำระเงิน

ภาพด้านบน ให้ตรวจสอบสถานที่จัดส่งให้ตรงกับที่เราได้ตั้งค่าเอไว้ และเลือกเมนู “วันเวลาส่ง” ตรงนี้เราต้องเลือกตามเวลาที่เราสะดวก ทาง Tops Online จะใช้บริการจัดส่งของ Grab โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 80 – 110 บาท โดยประมาณขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและรายละเอียดอื่นๆ ส่วนเรื่องส่วนลดค่าส่งฟรี อันนี้ก็ต้องไปศึกษากันอีกที เหมือนว่าสมัคร Tops Prime ค่าบริการ 99 บาท จากปกติ 199 บาทต่อเดือนจะได้ส่งฟรี อันนี้ถือว่าคุ้มอยู่

tops online ชำระเงิน

หลังจากเลือกเวลาการจัดส่งแล้ว เราต้องเลือกรูปแบบการชำระเงิน ซึ่งทาง Tops Online จะมีรูปแบบการชำระเงินให้ 2 รูปแบบด้วยกันได้แก่ ชำระบัตรเครดิตออนไลน์ กับ ชำระเงินสดเมื่อรับสินค้า ตรงนี้ถือว่าดีมากตรงที่จ่ายเงินสดได้เมื่อสินค้ามาถึงกับ Grab ได้เลย และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็ให้กด “สั่งซื้อสินค้า” ได้ทันทีเลย

ทางร้าน Tops Online ก็จะเริ่มขั้นตอนเลือกสินค้า ให้กับเรา หากมีสินค้าไหนมีการเปลี่ยนแปลงหรือหมด จะมีพนักงานโทรมาหาเราบอกรายละเอียดกับเรา และพอถึงขั้นตอนการส่ง อาจมี Grab โทรหาเราก่อนจัดส่ง เพื่อยืนยันสถานที่จัดส่ง และจะมาส่งตามที่อยู่ที่เราใส่ไว้ในที่อยู่จัดส่ง หลังจากนั้นก็ให้เตรียมรับของตามเวลาที่เรากำหนดเอาไว้

Tops Online จัดส่งสำเร็จ

Tops online sent

ส่วนตัวก็คิดว่าการใช้บริการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ชอบที่สุดคือไม่ต้องกรอกอะไรเยอะ แค่ใส่อีเมลกับกำหนดรหัสผ่านตอนสมัคร Market shop บางแอปให้กรอกเยอะจนแค่เห็นข้อมูลที่ต้องกรอกก็ถอดใจเลิกสั่งไปเลยก็มี

อาจจะมีปัญหาการใช้งานแอปนิดหน่อยตอนเลือกซื้อสินค้าที่มีอาการช้า บางคนบ่นว่าเด้งบ่อย และค้นหาไม่ค่อยเจอบ้าง  เรื่องค่าจัดส่ง ถือว่าค่อนข้างแพง แต่ถ้าสมัครสมาชิกแบบ Prime ก็ถือว่าคุ้มมาก 99 บาทตอนนี้ได้ส่งฟรีทั้งเดือน ใครที่กำลังมองหาบริการส่งของกินของใช้อยู่ ก็ลองใช้บริการกันดูได้ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.