iPhone ใช้งาน Apple ID เดียวกัน เวลาโหลดซื้อหรือโหลดแอปอีกเครื่องติดตั้งด้วย แก้ไขอย่างไร

app store

ไอโฟนติดตั้งแอปเหมือนกันเมื่อใช้งาน Apple ID เดียวกัน


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone เวลาจะดาวน์โหลดแอปต่างๆ จำเป็นต้องดาวน์โหลดผ่าน App Store และที่สำคัญจำเป็นจะต้องมี Apple ID ไว้สำหรับเข้าสู่ระบบมาดาวน์โหลดเพื่อให้ทราบว่าเราได้ทำการรับแอป ซื้อ และได้เป็นเจ้าของแอปนั้นๆ แล้วจึงจะสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ และแอปที่เราเคยซื้อเราจะสามารถดาวน์โหลดครั้งต่อไปได้แบบฟรี ถือว่าเป็นแอปของเราแล้ว นั้นคือรูปแบบการดาวน์โหลดแอปปกติทั่วๆไป

ปัญหาการใช้งาน iPhone ในบทความนี้จะพูดถึงในกรณีที่เรารับแอปดาวน์โหลดและติดตั้งบนเครื่องแล้ว แต่เครื่องที่ใช้ Apple ID เดียวกัน แต่คนละเครื่อง มันดาวน์โหลดแอปที่เหมือนกันไปด้วย หลายคนสงสัยและอยากจะตั้งค่าไม่ให้มันดาวน์โหลดแอปเหมือนกัน อีกเครื่องติดตั้งและอีกเครื่องก็ติดตั้งไปด้วยแบบอัตโนมัติ ซึ่ง iPhone มีระบบการตั้งค่าแบบนี้ไว้ หากใครที่เจอปัญหาดังกล่าว สามารถตั้งค่าให้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปเหมือนกันไปด้วย โดยสามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

การตั้งค่า ติดตั้งแอปฟรีและแอปที่ชำระเงินแล้วที่ซื้อบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ

ให้ไปที่การตั้งค่า > App Sotre คุณจะเห็นเมนู “รายการดาวน์โหลดแอป” รายละเอียดจะเขียนนว่า “ติดตั้งแอปฟรีและแอปที่ชำระเงินแล้วที่ซื้อบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ” ให้สวิทช์ปิด หากไม่ต้องการให้ติดตั้งบนอุปกรณ์อื่นแบบอัตโนมัติ ดังภาพด้านล่าง

รายการดาวน์โหลดแอป ติดตั้งแอปฟรีและแอปที่ชำระเงินแล้วที่ซื้อบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ

เพียงเท่านี้เวลาเราซื้อและติดตั้งแอปมันก็จะไม่ดาวน์โหลดและติดตั้งให้เองโดยอัตโนมัติแล้ว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.