เปลี่ยนรหัสเฟสแต่ลืมรหัสเก่า ลืมรหัส Facebook แต่อยากเปลี่ยนรหัสในกรณียังเข้าเฟสค้างไว้อยู่

Facebook logo

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แต่ลืมรหัสเก่า ต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook อยู่และอยากจะเปลี่ยนรหัสผ่านของเฟสบุ๊คที่เราใช้งานอยู่ แต่ดันลืมหรัสผ่านเก่า เพราะการเปลี่ยนรหัสผ่านจำเป็นต้องใช้รหัสผ่านปัจจุบันในการเปลี่ยน ถึงแม้ว่าคุณจะยังใช้งาน facebook อยู่ก็ตาม บทความนี้จะสอนแนวทางในการเปลี่ยนรหัสผ่านของเฟสบุ๊คในกรณีที่คุณใช้งาน Facebook อยู่และลืมรหัสผ่าน อยากจะเปลี่ยนเท่านั้น หากตรงตามเงื่อนไขดังกล่าวให้ทดสอบลองทำตามบทความ เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านได้ดังต่อไปนี้

feed Facebook

เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบปกติ

ให้กดที่เพิ่มเติมขีดสามขีดด้านบนขวามือหรือด้านล่างแล้วแต่ระบบปฏิบัติการ

การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว Facebook มือถือ

เลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว”การตั้งค่า Facebook มือถือ

การตั้งค่า

การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ Facebook มือถือ

เลือก การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ

เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook มือถือ

เลือกเปลี่ยนรหัสผ่าน

เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook ในมือถือ

เปลี่ยนรหัสเฟสแต่ลืมรหัสเก่า

ในกรณีไม่ทราบรหัสผ่านเดิม ให้แตะที่ตัวเลือก “ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่” ในหน้าเปลี่ยนรหัสผ่านจากภาพด้านบน จากนั้นจะมีตัวเลือกให้เราส่งรหัสยืนยันตัวตนไปทางไหน ปกติแล้วจะมีตัวเลือกให้เลือก อาจจะเป็นเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล ให้สังเกตอีเมลหรือเบอร์โทรที่ทาง Facebook ให้เลือก ว่าเรายังใช้อีเมล หรือเบอร์โทรนั้นอยู่หรือไม่ ตรงนี้สำคัญ หากเบอร์หรืออีเมลที่แสดงให้เราทราบคร่าวๆ ยังใช้งานได้อยู่ คุณจะสามารถกู้รหัสผ่านของคุณได้ แต่หากไม่มีแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีดังกล่าว

ลืมหรัผส่าน Facebook กดลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่ ยืนยันผ่านอีเมล

หลังจากเลือกตัวเลือกอีเมลหรือเบอร์โทรแล้วให้กด “ดำเนินการต่อ” ทาง Facebook จะส่งรหัสผ่านยืนยันไปยังตัวเลือกที่เราเลือกของเราจะมีรหัส 6 ตัวส่งมาให้ไปเช็คอีเมลหรือ sms แล้วแต่ตัวเลือกของเรา เอารหัสมากรอกเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ดังภาพด้านล่าง

รหัสกู้คืนบัญชี Facebook

ให้นำรหัสกู้คืน 6 หลักมากรอกในหน้าลืมรหัสผ่าน และกดดำเนินการต่อ หากใส่รหัสยืนยันตัวตนถูกต้องทาง Facebook จะปรากฏหน้าต่างให้เราเปลี่ยนรหัสผ่าน เราสามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ ที่เราต้องการได้ทันที ดังภาพด้านล่าง

รหัสยืนยันตัวตนเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook ในมือถือ

เมื่อเราเปลี่ยนรหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว ระบบจะถามเราว่า ต้องการที่จะออกจากระบบหรือตรวจสอบการเข้าสู่ระบบในอุปกรณ์อื่นด้วยหรือไม่ เพื่อป้องกันการเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์อื่น ในกรณีที่เราเปลี่ยนรหัสผ่าน เนื่องจากกลัวว่าคนอื่นจะเข้าสู่ระบบอยู่ ให้เลือกตามที่ต้องการ คือ ยังคงอยู่ในระบบ หรือตรวจทานอุปกรณ์อื่นๆ

ต้องการเข้าสู่ระบบค้างไว้หรือให้ตรวจสอบการเข้าสู่ระบบในอุปกรณ์อื่นๆ facebook หลังเปลี่ยนรหัสผ่าน

ทั้งหมดเป็นการเปลี่ยนรหัสผ่านของ Facebook โดยที่ลืมรหัสผ่านเก่า สามารถทำได้ง่ายๆ ดังที่กล่าวมา แต่เราจำเป็นต้องมีสิ่งที่ทาง facebook ขอก็คืออีเมลหรือเบอร์โทร เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี ให้ลองนำไปใช้เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านเฟสบุ๊คกันดู

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.