NGL คืออะไร เล่นยังไง แอปคำถาม NGL.Link บน Instagram

NGL logo

แอปพลิเคชัน NGL – anonymous q&a คืออะไรเล่นอย่างไร


NGL – anonymous q&a ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมมาสักระยะแล้ว ในบ้านเราก็เห็นเล่นกันเป็นจำนวนมาก หลายคนที่ยังไม่เคยเล่นและยังไม่เคยรู้อาจจะสงสัยว่าเจ้าแอป NGL คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง เล่นอย่างไร และทำไมถึงได้รับควานิยมเป็นอย่างมาก บทความนีจะมาใหทุกคนทำความรู้จักกับแอป NGL – q&a แบบไม่ระบุชื่อกัน

NGL - q&a แบบไม่ระบุชื่อ

NGL คืออะไร

NGL – q&a แบบไม่ระบุชื่อ เป็นแอปถามตอบตามชื่อของแอปเลย โดยแอป ngl เป็นแอปที่ใช้งานบน Instagram แชร์ลิงก์ NGL ของคุณบนไอจีสตอรี่ หรือที่อื่นๆ เป็นแอปให้เพื่อนส่งข้อความ คำถามถึงคุณ

NGL – q&a แบบไม่ระบุชื่อ เป็นแอปที่ให้ตั้งคำถามและใครก็ได้มาตอบหรือตั้งคำถาม โดยเราจะไม่ทราบว่าใครตั้งคำถามหรือตอบคำตอบ (แต่สามารถดูได้ถ้าจ่ายค่าบริการ)

NGL ย่อมาจากคำว่า “Not gonna lie” แปลไทยได้ว่า จะไม่โกหก เป็นเหมือนเจตนาหรือความตั้งใจของแอป ที่ตั้งคำถามหรือตอบคำถามโดยที่ไม่รู้ว่าใครถามหรือตอบ ทำให้คำตอบหรือคำถามที่ได้มาอาจจะมาจากความรู้สึกจริงๆ เพราะไม่เปิดเผยตัวตน อาจทำให้ได้คตอบจากคำถามจริงๆ ไม่โกหกกันประมาณนั้น

วิธีเล่น NGL – q&a แบบไม่ระบุชื่อ

ดาวน์โหลดแอป

หลังจากดาวน์โหลดแอปมาแล้วให้ทำการเปิดแอป ngl ขึ้นมา ทางแอปจะให้เราใส่ ID ไอจีของเราลงไป

เริ่มต้นใช้งาน NGL ใส่ ID ของ Instagram

จากนั้นให้กดเสร็จแล้ว ระบบจะให้คุณเลือกคำที่ต้องการแสดงเป็นคำถาม และให้คัดลอกลิงค์สำหรับแชร์ใน Instagram

คัดลอกลิงค์ NGL

หลังจากคัดลอกลิงค์แล้ว  ให้กดแชร์ที่เมนูด้านล่างและเลือก ขั้นตอนถัดไปเรื่อยๆ จนขั้นตอนที่ 4 จะบอกให้เรากดปุ่ม แชร์ในอินสาแกรม แอปจะให้เปิด Instagram ขึ้นมา > ให้เลือกเมนูด้านบน เพื่อเพิ่มลิงค์ลงไป ดังภาพด้านล่าง

เลือกแอป LINK หรือ ลิงค์ (แล้วแต่ภาษา) และใส่ลิงค์ที่เราคัดลอกลงไป และกด เสร็จ ดังภาพด้านล่าง

ให้ปรับแต่งย่อขยายไอคอนลิงค์ที่เพิ่มเข้ามาปิดในส่วนของ Paste your line here (สามารถย่อขยายได้ด้วยการกางนิ้ว)

สามารถปรับแต่งส่วนอื่นได้ก่อนแชร์ลงในสตอรี่ของคุณได้ ภาษาที่ใช้ในแอปจะเป็นภาษาที่มีตามระบบของเครื่อง

หากต้องการเปลี่นภาษาให้เปลี่ยนภาษาในระบบของมือถือ หลังจากแชร์ไปแล้ว หากมีคำถามส่งมาหาคุณจะอยู่ในส่วนของแอป NGL แถบ ข้อความ

message

ข้อความที่ส่งมาอาจเป็นใครก็ไม่รู้ เพราะทางแอปจะไม่บอกว่าใครส่งมา แต่หากเสียเงินค่าบริการคุณจะสามารถรู้ได้ และเหมือนหลังๆจะมีบอทมาถามคำถามก้บเราด้วย ใครที่มีข้อความส่งมาหาคุณ ในกรณีที่ไม่ได้แชร์ลิงค์แล้ว หรือลบสตอรี่นั้นไปแล้ว หรือพึ่งโพสต์ก็มีคำถามมาแล้ว ก็อาจตั้งข้อสงสัยว่านั้นอาจเป็นบอทที่ถามคำถามเราก็เป็นได้

NGL มีบอทหรือสุ่มคำถามมาหาเราหรือไม่

ใครที่สงสัยว่า NGL มีบอทไหม จากที่ลองใช้งานค่อนข้างมั่นใจว่าคำถามบางคำถามไม่ใช้คำถามที่มาจากคน น่าจะเป็นบอทสุ่มส่งคำถามมาหาเรามากกว่า เพราะบางครั้งลบโพสต์ใน IG แล้วแต่ในแอปยังมีการแจ้งเตือนและคำถามเข้ามาอยู่ และจากคนรอบตัวที่ใช้งานก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่ามีบอทอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นบอทหรือเป็นคำถามจากคนจริงๆ

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.