iPhone ใช้ USB-A to Lightning และ USB-C to Lightning ต่างกันอย่างไร ใช้ได้หรือไม่

USB-A to Lightning logo

iPhone รุ่นใหม่ iPhone 13, iPhone 14 ใช้สาย USB-A to Lightning ได้หรือไม่ มีข้อดีข้อเสียอะไรหรือเปล่า


หลายคนที่ใช้งาน iPhone รุ่นใหม่ อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างสายชาร์จจะเป็นแบบ USB-C to Lightning ไม่ว่าจะเป็นหัวแปลงหรือสายก็จะเป็นแบบใหม่ที่มีช่องเสียบ USB-C ทำให้เกิดคำถามว่าหากเรามีอุปกรณ์ที่เป็นชาร์จของรุ่นเก่าอย่าง USB-A to Lightning รวมถึงหัวแปลงที่ใช้ USB-A จะสามารถใช้งานกับ iPhone รุ่นใหม่ได้หรือไม่

USB-A to Lightning และ USB-C to Lightning

ใครที่กังวลเรื่องการใช้สาย USB-A to Lightning กับ iPhone รุ่นใหม่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะในหน้าขายอุปกรณ์เสริมของ Apple ที่จำหน่ายสายรุ่นเก่าอย่าง USB-A to Lightning มีรายละเอียดบอกเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่รองรับ (Compatibility)

Compatibility USB-A to Lightning cable

นั้นก็หมายความว่าเราสามารถใช้งาน USB-A to Lightning กับ iPhone รุ่นใหม่อยู่ และหากใครคิดเรื่องกำลังไฟที่อาจชาร์จได้ต่างกัน เรื่องนี้ความสามารถน่าจะอยู่ที่ช่องเสียบเพราะอย่างไรก็ยังคงใช้พอร์ตเป็น Lightning ไม่ว่าจะออกจาก adapter มาแบบไหนก็ใช้ Lightning เหมือนกันเรื่องการกำลังในการชาร์ดคงต่างกันขึ้นอยู่กับ Adapter มากกว่า

Apple 12W USB Power Adapter

รวมไปถึง 12W USB Power Adapter ที่เป็น Adapter แบบ USB-A ก็รองรับกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ด้วยเหมือนกันไม่ต่างจาก Adapter แบบ USB-C หากจะต่างกันก็แค่เรื่องของกำลังในการชาร์จให้ดูจำนวน W ว่าต้องการให้ชาร์จไวเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับ Adapter และอุปกรณ์ที่ชาร์จว่ารองรับชาร์จไวแบบไหน

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.