วิธีตั้งค่าเบราว์เซอร์เริ่มต้น LINE ให้เปิดจากเบราว์เซอร์ที่เรากำหนด

LINE logo

วิธีตั้งค่า LINE เปิดลิงค์โดยใช้เบราว์เซอร์เริ่มต้น หรือใน LINE เอง


สำหรับผู้ใช้งาน LINE ปกติเวลาเปิดลิงค์ที่เพื่อนส่งให้ทางห้องแชท ทางไลน์จะเปิดหน้าเว็บไซต์นั้นจากเบราว์เซอร์ในแอปของไลน์เอง กล่าวคือแอปเปิดเบราว์เซอร์ที่ติดอยู่กับ LINE และหากต้องการออกให้กดกากบาท ดังภาพด้านล่าง

LINE open website in apps

จากภาพด้านบนจะเห็นว่าเปิดเปิดลิงค์ไปยังเว็บไซต์ต่างๆ จะใช้หน้าต่างเดียวกันกับการใช้งานไลน์ในการเปิด แหละหากต้องการกลับไปหน้าแชทเหมือนเดิมต้องกดที่เครื่องหมายกากบาทเพื่อปิดหน้าเว็บไซต์และกลับไปที่หน้าแชทดังกล่าว นี้คือการตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับไลน์

สำหรับผู้ต้องการที่จะให้ไลน์เปิดลิงค์ไปยังเว็บไซต์ต่างๆด้วยเบราว์เซอร์เริ่มต้นจากระบบของเครื่องเช่น Chrome หรือ Safari หรืออื่นๆ เราสามารถตั้งค่าได้โดยเปิดฟีเจอร์ที่ทางไลน์เปิดให้ทดสอบการใช้งานใน LINE Labs

ใหไปที่การตั้งค่า

การตั้งค่าไลน์ setting line

ให้เมนู LINE Labs และให้เปิดสวิทช์ เปิดลิงค์ด้วยเบราว์เซอร์เบื้องต้น ดังภาพด้านล่าง

เปิดลิงค์ด้วยเบราว์เซอร์เบื้องต้น LINE

เปิดคุณเปิดแล้วทางระบบจะใช้เบราว์เซอร์ที่คุณกำหนดเอาไว้ในมือถือของคุณให้เป็นค่าเริ่มต้นในการเปิดลิงค์ต่างๆ แทนเบราว์เซอร์ไลน์ จะเป็นหน้าต่างใหม่แยกออกไปจากหน้าสนทนาไลน์ เหมือนเปิดแอพอีกแอพเมื่อเปิดหน้าเว็บไซต์ผ่านไลน์

มือถือบางรุ่นอาจจะใช้งานไม่ได้ เพราะ LINE Labs เอาฟีเจอร์นี้ออกไปบ้างแล้ว หากใครเข้า LINE Labs นี้แล้วไม่เจอเมนูดังกล่าว ก็แสดงว่าไม่สามารถตั้งค่าได้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.