แอป ttb ธนาคารทหารไทยธนชาต ปรับปรุงด้านความปลอดภัย บังคับปิด Accessibility mode ทุกรายการ ผู้ใช้หลายรายพบปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้

ttb logo

พบผู้ใช้งาน ธนาคารทหารไทยธนชาต(ttb) เปิดแอพไม่ได้หลัง ปรับปรุงด้านความปลอดภัยใหม่


ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) ปรับปรุงแอปออกอัปเดตด้านความปลอดภัย ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย การอัปเดตแอปของ ttb touch ในระบบปฏิบัติการ Android หลังอัปเดตมีข้อกำหนดให้ปิดใช้งาน และเงื่อนๆต่างๆ อาทิเช่น

ttb touch security

  • ไม่จับภาพ หรือ บันทึกวิดีโอหน้าจอแอปพลิเคชันธนาคาร
  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ จาก Official Store เท่านั้น เช่น Play Store หรือ Huawei Gallery
  • ถอนการติดตั้งแอปแปลกปลอม หรือ แอปพลิเคชันที่ไม่ได้มาจาก Official Store
  • ปิดโหมดการเข้าถึงพิเศษ Accessibility mode ทุกรายการ

หลังการอัปเดตเรื่องการปิดการเข้าถึงพิเศษ Accessibility mode พบผู้ใช้หลายรายไม่สามารถเข้าใช้งานแอปของธนาคารได้ หลายคนพยามปิด Accessibility mode และจำเป็นต้องถอนถอนการติดตั้งแอปบางตัวที่ขอสิทธิ์จาก Accessibility

ทั้งนี้ทางธนาคารได้พยามให้ผู้ใช้งานที่ใช้งานแอปของธนาคารไม่ได้ ปิด Accessibility mode โดยได้จัดทำวิธีการปิด Accessibility mode ในมือถือแต่ละยี้ห้อเอาให้สำหรับผู้ที่มีปัญหาสามารถเข้าไปดูได้จากหน้า https://www.ttbbank.com/th/security-tips/ttb-touch/application-security-turnoff-accessibility สำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาไม่สามารถใช้งานแอปของธนาคารได้แนะนำให้เข้าไปดูขั้นตอนการปิด Accessibility mode ตามที่ธนาคารแนะนำ

ถึงแม้จะปิดการทำงานของ Accessibility mode แล้ว ยังจำเป็นต้องลบแอปบางรายการที่มีสิทธิ์ใน Accessibility ด้วย เพราะแอปธนาคารไม่อนุญาตให้มีแอปใดๆอยู่ใน Accessibility mode เลย

ช่วงนี้มีการตื่นตัวเรื่องระบบป้องกันแอปธนาคารมากพอสมควร ทำให้มีการเพิ่มมาตรการความปลอดภัย การปิด Accessibility mode ที่มีส่วน ทำให้มีช่องทางจากผู้ไม่หวังดีเข้าถึงเครื่องได้ อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถป้องกันได้

หากผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานแอปของธนาคารได้ในช่วงนี้ คงต้องมาตรวจสอบเครื่องมือถือของคุณว่าได้เปิดโหมดตัวช่วยการเข้าถึง รวมถึงแอปที่ขอสิทธิ์ เอาไว้หรือเปล่าด้วย

ที่มา – เพจธนาคารทหารไทยธนชาต

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.