จะรู้ได้ไงว่าใครส่องเฟสเรา ดูว่าใครเข้ามาดู Facebook เราได้หรือไม่

Facebook logo

จะรู้ได้ไงว่าใครส่อง Facebook เรา ทำอย่างไร ทำได้หรือไม่


บทความนี้จะขอพูดถึงเรื่องของการ จะรู้ได้ไงว่าใครส่องเฟสเราที่ถือว่าเป็นคอนเทนต์หลายเว็บไซต์ หลายช่องใน Youtube ว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ เพราะเรามักเห็นการแนะวิธีหรือเทคนิคพวกนี้อยู่ตลอดเวลา หลายคนก็บอกว่าส่องได้บางท่านก็บอกส่องไม่ได้ เอาจริงๆแล้วเราสามารถดูได้หรือไม่ว่าใครมาส่องเฟสของเรา

Facebook Protect Account

จะรู้ได้ไงว่าใครส่องเฟสเรา ฟีเจอร์ทางการมีหรือไม่

เฟสบุ๊คไม่มีฟีเจอร์ที่ทำให้เรารู้ได้เลยว่าใครมาชม โปรไฟล์ใน Facebook ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือไม่เป็นเพื่อนก็ตาม ยกเว้นเราไปกดถูกใจ หรือแสดงความคิดเห็นเครื่องหมายอื่นๆในโปรไฟล์ของเราเท่านั้น หากใครจะหาฟีเจอร์นี้ใครเฟสบุ๊ค ตอนนี้ไม่มีและคิดว่าไม่มีในอนาคตด้วยเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์หรือแอปที่อ้างว่าสามารถตรวจสอบว่าใครมาส่องเฟสบุ๊คเราคืออะไร

อย่างที่กล่าวไปแล้วการอยากรู้อยากเห็นของเรา ทำให้เกิดคำค้นหามากมายเกี่ยวกับ “จะรู้ได้ไงว่าใครส่องเฟสเรา” ซึ่งเมื่อมีคนต้องการหา มันเลยต้องมีคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นให้ดูผ่านซอร์สโค้ด หรือมีให้เราวาง URL หน้าโปรไฟล์ไปตรวจสอบ พวกนี้ล้วนไม่เกี่ยวและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครมาส่องโปรไฟล์ของเราได้ ไม่ต้องทำให้เสียเวลา

แนะนำตั้งค่า Story เป็นสาธารณะ แล้วตรวจสอบว่าใครมาส่อง

ถึงจะมีการอาศัยการตรวจสอบใน Story โดยการตั้งโพสต์สตอรี่ของเราให้เป็นแบบสาธารณะ และไปที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > การตั้งค่าสตอรี่ > ความเป็นส่วนตัวของสตอรี่ > กำหนดเอง > แล้วให้ปัดเพื่อดูคนที่มาดูสตอรี่ ตรงนี้หลายคนเชื่อว่าเป็นการดูคนที่มาส่องเฟสบุ๊คของเราได้ แต่จริงๆ เป็นเพียงการดูคนที่มาดูสตอรี่ของเราเท่านั้น ซึ่งสตอรี่ของเราอาจจะไปอยู่ในส่วนของการแนะนำ หรือ เขาเลื่อนดูสดอรี่แล้วไปเจอของเราโดยบังเอิญ ไม่เกี่ยวกับการที่เขามาส่องสตอรี่เราเสมอไป วิธีนี้ก็ไม่ถือว่าสามารถตรวจสอบการส่องเฟสบุ๊คของเราได้ แต่ก็ทำให้คาดเดาได้ใกล้เคียงที่สุด แต่ก็ไม่ใช่การส่องเฟสเสมอไป เรื่องนี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันเยอะ

มีแอปหรือดาวน์โหลดดูว่าใครส่องเฟสบุ๊คเราจริงหรือไม่

หากมีใครแนะนำให้ดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปพวกนี้ และบอกว่าสามารถตรวจสอบได้ว่าใครมาส่องเฟสเรา ไม่หลงเชื่อเพราะไม่มีแอป หรือเว็บไซต์ไหนทำได้ เพราะการจะทำแบบนี้ต้องมี API จากเฟสบุ๊คเท่านั้น และตอนนี้เฟสบุ๊คยังไม่มีนโยบายเปิดเผยข้อมูลพวกนี้ อย่างไรก็ไม่สามารถทำได้ และต้องระวังอย่าดาวน์โหลดแอปที่ไม่รู้จักมั่วยิ่งแนะนำในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ แอปนั้นๆอาจน่าจะสงสัยว่าอาจสร้างมาเพื่อหลอกลวงให้เราติดตั้งและเป็นอัตรายต่อข้อมูลในเครื่องของเราก็เป็นไปได้

สรุป ไม่มีแอปไหน หรือวิธีที่สามารถดูได้ว่าใครมาส่องเฟสบุ๊คของเรา การตรวจสอบการสตอรี่ที่โพสต์ ไม่ใช้การตรวจสอบการมาส่องหน้าโปรไฟล์ อาจเป็นการดูสตอรี่ของเราจากการแนะนำ หรือดูต่อจากสตอรี่คนอื่นโดยไม่ตั้งใจ การตรวจสองว่าใครเข้ามาดูโปรไฟล์เฟสบุ๊คของเรา ตอนนี้ยังทำไม่ได้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.