หูฟัง ไมค์ USB ด้านหน้าเคสคอมพิวเตอร์ใช้งานไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร ตรวจสอบตรงไหน

Front Case Panel USB Audio Jack

ใช้งานที่เสียบหูฟัง ไมค์โครโฟน หรือพอร์ต USB ด้านหน้าของคอมพิวเตอร์ใช้การไม่ได้ต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบ PC หรือ Desktop PC แล้วมีปัญหาช่องเสียบหูฟัง ไมค์โครโฟน หรือพอร์ต USB ด้านหน้าเคสคอมพิวเตอร์มีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ หากมีปัญหาดังกล่าว ปัญหาเกิดจากอะไร และต้องตรวจสอบหรือต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถใช้งานช่องต่างๆหน้าเคสคอมพิวเตอร์ได้

ช่องเสียบพอร์ตเคสด้านหน้าคอมพิวเตอร์

ก่อนจะตรวจสอบหาสาเหตุว่าทำไมถึงใช้ พอร์ตต่างๆด้านหน้าเคสไม่ได้ ต้องดูก่อนหว่าพอร์ตดังกล่าวใช้การไม่ได้ตั้งแต่แรก หรือพึ่งมาใช้การไม่ได้ตอนนี้

ช่องเสียบหูฟัง ไมค์โครโฟน หรือพอร์ต USB ใช้งานไม่ได้แต่แรก

หากคุณมีปัญหาไม่สามาาถใช้ช่องเสียบหูฟังได้ตั้งแต่แรก อาจหมายความว่าคุณไม่ได้เชื่อมต่อสาย front panel ไว้กับเคสด้านหน้า โดยปกติแล้วเคสด้านจะมีสายไว้สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับเมนบอร์ด ทั้งช่อง Audio, USB รวมถึงสวิทช์ปิดเปิด และ Reset หากการเชื่อมต่อพอร์ดต่างๆของคุณไม่ได้สามารถใช้งานได้ตั้งแต่แรก อาจเป็นไปได้ว่าคุณไม่ได้เชื่อมต่อสายหน้าเคสเข้ากับเมนบอร์ด

ช่องเสียบหูฟัง USB ด้านหน้าเคสในคอมพิวเตอร์

USB 3.5mm Audio Mic Earphone Front Panel

ตำแหน่งการเชื่อมต่อสายต่างๆเข้ากับเมนบอร์ด อาจจะแตกต่างกันออกไป แต่จะมีตัวหนังสือเขียนระบุไว้ที่เมนบอร์ดยกตัวอย่างเช่น ภาพด้านบนจะมีตัวหนังสือระบุอยู่ว่าเป็นช่องเสียบอะไร หรือให้ดูที่คู่มือเมนบอร์ด

ช่องเสียบหูฟัง ไมค์โครโฟน หรือพอร์ต USB พึ่งมีปัญหาหลังจากใช้งานไปสักระยะ

Front Case Panel USB Audio Jack 5.2

หากใช้งานอยู่ แต่อยู่ๆ จากที่เคยใช้ได้ กลับปรากฏว่าใช้งานไม่ได้ อาจมีปัญหากับการเชื่อมต่อด้านอุปกรณ์ พอร์ตหรือสายมีปัญหาจากข้อแรก ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อหรือตรวจสอบพอร์ตว่ามีปัญหาหรือไม่ หากมีปัญหา จะเป็นที่พอร์ตด้านหน้าเคส หากเสียจริงสามารถซื้อ Front Case Panel USB Audio Jack มาใส่ในช่อง DVD ขนาด 5.25 นิ้ว หรือ หรือช่องเล็ก  3.5 นิ้ว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.