คุณออฟไลน์อยู่ ตรวจสอบการเชื่อมต่อหรือรับการแจ้งเตือนเมื่อกลับมาออนไลน์อีกครั้ง เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร
สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Andriod เมื่อต้องการจะดาวน์โหลดแอป แต่เมื่อเปิดแอปของ Play Store กลับขึ้นข้อความ “คุณออฟไลน์อยู่ ตรวจสอบการเชื่อมต่อหรือรับการแจ้งเตือนเมื่อกลับมาออนไลน์อีกครั้ง” ทำให้เกิดคำถามว่าข้อความดังกล่าว คืออะไร เกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหา หากคุณเจอปัญหาดังกล่าว ว่าต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง เพื่อให้ Play Store กลับมาใช้งานได้ปกติ
แนวทางการแก้ไขปัญหาไม่สามารถเชื่อต่อ Play Store ได้มีหลายแนวทางให้ทดสอบแก้ไขปัญหาต่างๆ ดังต่อไปนี้
ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ
ข้อความแจ้งเตือนดังกล่าว เป็นข้อความบอกว่าเครื่องของคุณไม่มีอินเทอร์เน็ต การตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจึงเป็นสิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบ แม้คุณจะบอกว่าอินเทอร์เน็ตใช้งานได้ อาจจำเป็นต้องตั้งค่าดังต่อไปนี้
- ทดสอบใช้งานอินเทอร์เน็ตว่าใช้งานได้อยู่ โดยกาาเปิดแอปอื่นว่าสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หรือไม่
- ให้ลองปิดและเปิดอินเทอร์เน็ตใหม่
- ทดสอบปิดและเปิด Wifi ใหม่
ลบข้อมูลล้างแคช Google Play Store
- เปิดแอปการตั้งค่า ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android.
- แตะแอป ดูแอปทั้งหมด
- เลื่อนลงไปที่ “บริการ Google Play“
- แตะบริการ Google Play.
- แตะพื้นที่เก็บข้อมูล ล้างแคช
- แตะจัดการพื้นที่ ล้างข้อมูลทั้งหมด
มือถือแต่ละรุ่นจะเข้าไปยังการจัดการแอปต่างกัน ให้หาเมนูที่รวมแอปพลิเคชัน อาจชื่อ การจัดการแอป, แอป หรือตัวเลือกทีเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน และมอง Play Store หรือ Google Play Store หรือ Google Play และดูที่เมนูที่เก็บ เลือกลบข้อมูล และล้างแคช ให้ดูคลิปด้านล่างประกอบได้
Leave a Reply