มองไม่เห็น Dislike ใน YouTube ไม่แสดงตัวเลข เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขได้หรือไม่

Youtube logo

Youtube มีปุ่ม Dislike แต่ไม่รู้ไม่เห็นตัวเลขยอดดีสไลค์ ทำไมถึงไม่เห็น แก้ไขได้หรือไม่


สำหรับผู้ชมคลิปต่างๆใน Youtube เราอาจได้เห็นปุ่มถูกใจ หรือ Like และปุ่ม Dislike หรือไม่ถูกใจ ปุ่มสองปุ่มนี้อยู่คู่กับ Youtube มาช้านาน ทำให้หลายคนทราบได้ว่าคลิปดังกล่าวมีคนถูกใจกี่คน และไม่ผู้ไม่ชอบกี่คน แต่หลังๆมานี้แม้ปุ่มจะมีอยู่ แต่ไม่แสดงยอดผู้ไม่ถูกใจ ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และจะสามารถทำให้กลับมามองเห็นยอด dislike ได้อีกหรือไม่

Youtube like and dislike

ตั้งแต่ปี 2021 ทาง Youtube ได้ทำการยกเลิกการแสดงยอดตัวเลข dislike ไม่ให้คนทั่วไปเห็น ยกเว้นเจ้าของคลิปยังเห็นอยู่เท่านั้น แต่ยังคงแสดงปุ่ม dislike ไว้แบบเดิม ตัวเลือกการแสดงผล dislike ที่เอาออกทาง Youtube ให้เหตุผลว่า ป้องกันการลั่นแกล้ง หรือการระดมคนมากด dislike และการเอาตัวเลขของ dislike ช่วยลดการโจมตีการกดปุ่มไม่ชอบนี้ได้จริง

เพราะจริงๆแล้วการกดปุ่ม dislike ของหลายคนอาจมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป บางท่านไม่ชอบเจ้าของคลิปเป็นการส่วนตัว ก็มาช่วยกันกด หรือเกิดกระแสบางอย่าง ก็มารุมช่วยกันกด ไม่โฟกัสกับคุณภาพของคลิป การนำตัวเลขยอดของ dislike ออกจะช่วยกันส่วนนี้ได้ และการที่ยังคงมีปุ่ม dislike อยู่เป็นการเตือนไปยังเจ้าของช่องว่าอาจมีตรงไหนที่ยังต้องปรับปรุงอยู่ และยอด dislike พวกนั้นอาจจะเป็นการกดปุ่มไม่ชอบกับคลิปนั้นๆจริงๆมากกว่า

นี้ก็คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่เห็นตัวเลขยอดของ dislike บนคลิปของ Youtube หวังว่าจะทำให้หลายคนเข้าใจ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.