X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนรหัส Wi-Fi เน็ต 3BB เร้าเตอร์ Huawei รุ่น HG8145X6

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตของ 3BB และต้องการที่จะเปลี่ยนรหัสผ่าน Wi-Fi สามารถทำได้หลักๆอยู่ 2 วิธีคือการเปลียนผ่านเร้าเตอร์ปกติ และการเปลี่ยนผ่านแอปพลิเคชัน ส่วนการตั้งค่าจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ผ่านเร้าเตอร์

เร้าเตอร์ของเน็ต 3BB จะตั้ง IP Address ไว้ที่ 192.168.1.1 ให้เปิดเบราว์เซอร์ขึ้นมา จะเป็น Google Chrome, Microsoft Edge หรืออื่นๆและพิมพ์ 192.168.1.1 ลงไปในช่อง Address bar

ให้ใส่ User Name และ Password ของเร้าเตอร์ ให้ดูที่ด้านหลังของเร้าเตอร์ ดังตัวอย่างภาพด้านล่าง

จากนั้นให้ใส่ Validate Code ที่มองเห็น (พิมพ์ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้) และกด Login

ให้เลือกแถบ WLAN

Wifi จะมีอยู่ 2 ตัวเลือกคือ

  • 2.4G Basic Network Settings
  • 5G Basic Network Settings

ให้เปลี่ยนรหัสผ่านในทั้ง 2 แบบในช่องของ WPA preSharedKey: (สามารถเอาติ๊กถูกที่ Hide ออกเพื่อให้มองเห็นรหัสผ่านได้) จากนั้นให้กด Apply จะเป็นการเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi เรียบร้อยแล้ว

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ผ่านแอปพลิเคชัน

ปกติแล้ว 3BB จะมีแอปพลิเคชันที่สามารถตั้งค่า รวมถึงปรับเน็ต จ่ายค่าเน็ตสามารถดาวน์โหลดได้จาก

หากใครยังไม่เคยสมัครให้สมัครโดยใช้เบอร์โทรเดียวกับเบอร์ที่สมัครใช้บริการเน็ต มาลงทะเบียนในแอปคุณจะได้บัญชีเดียวกันกับเน็ตของเรา จะสามารถตั้งค่าบัญชีของคุณได้ หากติดปัญหาสามารถสอบถามได้ที่ LINE 3BB

เปิดแอปขึ้นมาให้เลือกไอคอน แพ็กเกจของฉัน (หากหาไม่เจอให้ปัดจากขวาไปซ้ายเพื่อเปิดแอปเพิ่มเติมทางด้านขวามือ) จากนั้นให้เลือก “จัดการ wifi บ้าน

จากนั้นให้เลือก “แก้ไข”  คุณจะเห็นตัวเลือกทั้ง 2.4 และ 5 คุณสามารถเปลี่ยนชื่อหรือกำหนดรหัสผ่านของ Wifi ได้ตรงนี้และกด บันทึก

การเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi บางครั้งอาจฟ้องว่าชื่อต้องมีเพียงตัวอักษรหรือความยาวไม่เกินอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ Wifi ใหม่ บางครั้งชื่อที่ตั้งมาจากศูนย์อาจจะไม่ใช้ไม่ได้ในแอป เพราะไม่ผ่านเงื่อนไข จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ wifi ใหม่ด้วย และเมื่อทำการกดบันทึกแล้วให้รอประมาณ 2-5 นาที รหัสผ่านหรือชื่อ wifi จะถูกเปลี่ยนทันที