วิธีเปลี่ยนรหัส Wi-Fi เน็ต 3BB เร้าเตอร์ Huawei รุ่น HG8145X6

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตของ 3BB และต้องการที่จะเปลี่ยนรหัสผ่าน Wi-Fi สามารถทำได้หลักๆอยู่ 2 วิธีคือการเปลียนผ่านเร้าเตอร์ปกติ และการเปลี่ยนผ่านแอปพลิเคชัน ส่วนการตั้งค่าจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

เร้าเตอร์ Huawei รุ่น HG8145X6

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ผ่านเร้าเตอร์

เร้าเตอร์ของเน็ต 3BB จะตั้ง IP Address ไว้ที่ 192.168.1.1 ให้เปิดเบราว์เซอร์ขึ้นมา จะเป็น Google Chrome, Microsoft Edge หรืออื่นๆและพิมพ์ 192.168.1.1 ลงไปในช่อง Address bar

192.168.1.1 ลงไปในช่อง Address bar Huawei-HG8145X6

ให้ใส่ User Name และ Password ของเร้าเตอร์ ให้ดูที่ด้านหลังของเร้าเตอร์ ดังตัวอย่างภาพด้านล่าง

Huawei-HG8145X6 username password

จากนั้นให้ใส่ Validate Code ที่มองเห็น (พิมพ์ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้) และกด Login

login Huawei-HG8145X6

ให้เลือกแถบ WLAN

Wifi จะมีอยู่ 2 ตัวเลือกคือ

  • 2.4G Basic Network Settings
  • 5G Basic Network Settings

เปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi เน็ต 3BB

ให้เปลี่ยนรหัสผ่านในทั้ง 2 แบบในช่องของ WPA preSharedKey: (สามารถเอาติ๊กถูกที่ Hide ออกเพื่อให้มองเห็นรหัสผ่านได้) จากนั้นให้กด Apply จะเป็นการเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi เรียบร้อยแล้ว

เปลี่ยนรหัส Wi-Fi 3BB ผ่านแอปพลิเคชัน

ปกติแล้ว 3BB จะมีแอปพลิเคชันที่สามารถตั้งค่า รวมถึงปรับเน็ต จ่ายค่าเน็ตสามารถดาวน์โหลดได้จาก

หากใครยังไม่เคยสมัครให้สมัครโดยใช้เบอร์โทรเดียวกับเบอร์ที่สมัครใช้บริการเน็ต มาลงทะเบียนในแอปคุณจะได้บัญชีเดียวกันกับเน็ตของเรา จะสามารถตั้งค่าบัญชีของคุณได้ หากติดปัญหาสามารถสอบถามได้ที่ LINE 3BB

เปิดแอปขึ้นมาให้เลือกไอคอน แพ็กเกจของฉัน (หากหาไม่เจอให้ปัดจากขวาไปซ้ายเพื่อเปิดแอปเพิ่มเติมทางด้านขวามือ) จากนั้นให้เลือก “จัดการ wifi บ้าน

จัดการ wifi บ้าน

จากนั้นให้เลือก “แก้ไข”  คุณจะเห็นตัวเลือกทั้ง 2.4 และ 5 คุณสามารถเปลี่ยนชื่อหรือกำหนดรหัสผ่านของ Wifi ได้ตรงนี้และกด บันทึก

เปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi 3BB

การเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi บางครั้งอาจฟ้องว่าชื่อต้องมีเพียงตัวอักษรหรือความยาวไม่เกินอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ Wifi ใหม่ บางครั้งชื่อที่ตั้งมาจากศูนย์อาจจะไม่ใช้ไม่ได้ในแอป เพราะไม่ผ่านเงื่อนไข จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ wifi ใหม่ด้วย และเมื่อทำการกดบันทึกแล้วให้รอประมาณ 2-5 นาที รหัสผ่านหรือชื่อ wifi จะถูกเปลี่ยนทันที

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.