วิธีสมัคร Weibo ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ และวิธีแก้ไขปัญหาหากไม่ได้รับ SMS

Weibo logo

วิธีสมัคร Weibo ไม่ได้ sms แก้ไขอย่างไร สมัครเวยป๋อ


Weibo คือแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่มีความนิยมในประเทศจีน มีลักษณะคล้ายกับ Twitter  ผู้ใช้ Weibo สามารถโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอและข้อมูลอื่น ๆ รวมถึงสามารถติดตามและสื่อสารกับผู้ใช้งานอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการจะสมัคร Weibo การสมัคร Weibo จริงๆแล้วไม่ได้สมัครยากอะไร แต่หลักๆจะต้องใช้การยืนยัน SMS จากเบอร์โทรศัพท์ หลายคนมีปัญหาไม่สามารถสมัคร Weibo ได้เพราะไม่ได้รับ SMS บทความนี้จะแนะนำแนวทางการสมัครพร้อมแนะแนวทางหากคุณเจอปัญหาไม่ได้รับ SMS ยืนยันการสมัคร

Weibo Index

วิธีสมัคร Weibo ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

ให้เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://weibo.com/ และกดที่เมนู 注册 

สมัคร Weibo

หรือให้คลิ๊กลิงค์ https://weibo.com/signup/signup.php เพื่อเข้าสู่หน้าสมัครโดยตรง หน้าต่างการสมัครอาจมีให้คุณเลือกสมัครโดยใช้ อีเมลหรือเบอร์โทร ให้เลือกสมัครผ่านเบอร์โทร ดังภาพด้านล่าง

ลงทะเบียน Weibo

  • เบอร์โทรให้ระบุเป็นประเทศไทย และตัด 0 ตัวแรกออก ดังภาพด้านบน
  • รหัสผ่านต้องระบุตามเงื่อนไข หากรหัสผ่านผ่านจะเป็นสีเขียว
  • เลือกวันเกิดให้ถูกต้อง
  • A-Code ให้กดที่ Get A-Code for free และรอ SMS นำโค้ดมาใส่
  • เมื่อครบทุกอย่างให้กด Sign Up now

วิธีสมัคร Weibo ในโทรศัพท์ผ่านแอปพลิเคชัน

ให้ดาวน์โหลดแอป Weibo

โหลดแอป Weibo ตัวไหน

ปกติแล้วแอป Weibo ที่เขาเล่นกันจะเป็นตัวที่เป็นแบบพื้นหลังเป็นสีเหลือง ที่ไม่ใช้แบบ intl หากคุณต้องการสมัครไว้ใช้ติดตามศิลปินจีนที่ชอบให้ดาวน์โหลด Weibo แบบธรรมดา หรือแบบพื้นหลังสีเหลือง

เมื่อดาวน์โหลดแอปมาแล้วให้เปิดแอปขึ้นมา เพื่อเริ่มทำการสมัคร ให้แตะที่หน้า login และเลือก รหัสประเทศ เป็น Thailand จะได้เป็น +66 และใส่เบอร์โทรศัพท์ของเรา (ตัด 0 ด้านหน้าออกไป) และให้กด Get code ดังภาพด้านล่าง

SMS verifycation code Weibo

เมื่อกด Get Code ให้แตะที่ Click to veriry ระบบจะให้เรายืนยันว่าเราไม่ใช้หุ่นยนต์โดยการเลือกให้ตรงกันตามลำดับที่แสดง จากนั้นให้กด Ok หากถูกต้องระบบจะพาคุณไปยังหน้าเดิม เพื่อรอ SMS มา

verify your identifty Weibo

เมื่อกลับมาหน้ารอ SMS เดิมหาก SMS มาให้กรอกลงไปในช่อง Verification code และดำเนินการต่อ

หากไม่มี SMS มา ให้รอสักระยะแล้วกด Get Code ใหม่ อย่าทำเกิน 3 ครั้งต่อวัน เพราะระบบอาจมองว่าคุณเป็นสแปมได้ เบอร์นั้นอาจจะไม่สามารถสมัครได้อีก ระบบการส่ง SMS ของ Weibo อาจมีปัญหาในช่วงเวลานั้นทำให้ไม่มี SMS ส่งมาให้ลองใหม่วันหลัง รอสักระยะเวลาหนึ่ง หากขึ้นข้อความ You have send too many SMS request, please try again later. ข้อความนี้หมายถึงคุณพยามส่งคำขอข้อความ SMS ถี่เกินไประบบจะจำกัดคุณไว้ในระยะเวลาหนึ่ง ให้รอใหม่ภายหลัง อาจจะใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง

ปัญหาการไม่ได้รับ SMS Weibo

ถือว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆของการสมัคร Weibo คือการไม่ส่ง sms ยืนยันการสมัคร หากใครมีปัญหา ทำได้เพียงรอและการสมัครใหม่ อย่าพยามกดยืนยัน get code บ่อยๆอาจทำให้มองเป็นสแปมได้ มีการแนะนำให้ลองกดติดตาม Follow ใครสักคน พอกดติดตามแล้ว(กดติดตามแล้วอาจขึ้น Following ให้กดกากบาทและเลือกอะไรสักอย่าง) จะมีหน้าต่างให้ login ให้ทดสอบทำแบบเดิม คือเลือกรหัสประเทศ ใส่เบอร์โทร กด Get code และจะได้รับ SMS บางท่านทำได้บางท่านไม่ได้

แต่ส่วนใหญ่แล้ว หากใครทำแล้วไม่ส่ง SMS มาในครั้งแรกให้รอสักระยะแล้วค่อยสมัครใหม่ เพราะระบบการส่ง SMS ของ Weibo มีปัญหาบ่อยๆ

หากไม่สามารถสมัคร Weibo ในช่องทาง SMS ได้คุณสามารถเข้าสู่ระบบผ่าน WeChat ได้หากคุณมีบัญชีของ Wechat

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.