วิธีตั้งค่า Photoshop ปิด Overscroll ให้ภาพงานอยู่ตรงกลาง ไม่มี scroll

Photoshop งานไม่อยู่ตรงกลาง แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Photoshop เวลาใช้งาน เมื่อสร้างงานมาใหม่ ขยายหรือย่อรูปภาพ งานของรูปภาพของเรา มันจะไม่อยู่ตรงกลางจอของเรา เพราะเป็นรูปแบบ Overscroll เราต้องเลื่อน scroll bar หรือต้องกด Ctrl + 0 เพื่อให้งานกลับมาอยู่กลางจอ ซั่งค่า Overscroll จะถูกเปิดเป็นค่าเริ่มต้น หลายคน ไม่ชอบเพราะต้องการให้หน้าจองานเป็นแบบ fix ไม่มี Overscroll สามารถตั้งค่าได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

Overscroll Photoshop

ภาพด้านบนเป็นภาพที่เป็นการเปิดใช้งาน Overscroll เวลาย่อรูปภาพภาพจะไม่อยู่กลางหน้าจอ หากต้องการให้มาอยู่กลางจออาจต้องกด Ctrl + 0 หรือเลื่อนสกอร์บาร์ หลายคนอาจไม่ชอบแบนี้สามารถปิด Overscroll ได้โดย

วิธีปิด Overscroll Photoshop

ให้ไปที่เมนู Edit > Preferences > Tools

Edit > Preferences > Tools

จากนั้นให้เอาติ๊กถูกที่ Overscroll ออก

Disable Overscoll Photoshop

และให้กด OK การปิด Overscoll จะเป็นการไม่ให้ Photoshop มีสกอร์บาร์ด้านข้างและด้านล่าง หากรูปภาพหรืองานของเรา ไม่ใหญ่เกิดกว่าหน้าจอ (สังเกตจากภาพด้านล่าง) ทำให้ทำงานสะดวกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ

Photoshop แบบไม่มี scoll bar

ให้ลองนำไปปรับใช้หากคุณต้องการตั้งค่าแบบไหน เพราะการใช้งานหลายคนชื่นชอบต่างกัน

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.