แอปสภาพอากาศ Weather ของ Apple ระบบ Server ล่มทำให้ iPhone และอุปกรณ์อื่นๆ ไม่แสดงผล

Weather iOS logo

แอปสภาพอากาศ Weather ไอโฟนไม่แสดงผล


วันนี้ (4 เมษายน 2566) พบผู้ใช้งานแอป Weather สภาพอากาศไม่แสดงผล เหตุเพราะเซิร์ฟเวอร์ที่เกี่ยวกับ Weather มีปัญหา ทำให้ไม่สามารถใช้งานเมื่อกดดูสภาพอากาศจะไม่สามารถดูได้ หรือไม่อัปเดต

Weather Issue Apple

หลังจากทดสอบและใช้งานไม่ได้ ได้ตรวจสอบไปยัง Apple System Status พบว่า Server สภาพอากาศของ Apple มีปัญหาจริงๆขึ้นสถานะเป็น Weather – Issue

Apple System Status Weather Issue

เมื่อแตะตรวจสอบพบว่ามีปัญหาในช่วงเวลา Today, 10:00 AM – ongoing

Apple System Status Weather Issue 10-00 AM-ongoing

หากคุณกำลังสงสัยว่าเหตุใดเครื่อง iPhone, iPad และอุปกรณ์อื่นๆของ Apple แอปสภาพอากาศไม่ทำงานหรือไม่แสดงผล ก็ไม่ต้องแปลกใจ ไม่ได้เกิดจากปัญหาในตัวเครื่องเป็นเพราะระบบของเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ให้รอการแก้ไขจนกว่าจะกลับมาใช้งานปกติเอง ไม่ต้องแก้ไขใดๆ

อัปเดตล่าสุด ดูเหมือนว่าสำนักข่าวหลายสำนักจะตีข่าวว่าปัญหานี้อาจเกิดจาก iOS 16.4 และมีข่าวว่า Apple เตรียมปล่อยตัวแก้ไข iOS 16.4.1 ออกมาเร็วๆนี้โดนหลักๆก็จะแก้ไขปัญหาแอปสภาพอากาศมีปัญหา และปัญหาการเชื่อมต่อ wifi ที่ต้องใส่รหัสผ่านบ่อยๆ ถึงแม้ว่าจะพบผู้ใช้ iOS เวอร์ชันที่เก่ากว่า iOS 16.4 ก็เจอปัญหาแอปของ Weather ไม่ทำงานเช่นเดียวกัน แต่น่จะเกิดจากสถานะของ Server ที่ไม่ทำงานที่รายงานไปแล้ว สาเหตุที่มีปัญหาคาดว่าเกิดจาก iOS 16.4 ทั้งนี้ต้องรอการอัปเดตข่าวสารต่อไป

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.