ดู live สด Facebook ไม่ได้ หน้า Watch > สด ไม่แสดง ไม่มีวิดีโอแนะนำ หมุนค้างหน้าขาว เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

ไม่สามารถดู live สด Facebook เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ในมือถือไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS และมีปัญหาไม่สามารถรับชม live ในหน้าเมนู Watch แถบ สด หรือ live ได้ เมื่อเลือกเมนูดังกล่าว จะขึ้นหมุนรอโหลด หรือเป็นหน้าสีเทาหรือสีขาว ไม่สามารถเปิดดูวิดีโอที่กำลังถ่ายทอดสดได้ ทำให้เกิดปัญหาว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร

Facebook ดู live สดไม่ได้

หากใครกำลังพบเจอปัญหาดังกล่าวให้ตรวจสอบการแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้

ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ปัญหาอาจเกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้ตรวจสอบว่าคุณกำลังเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่หรือไม่ หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่เสถียร

ปัญหาจากทางเชื่อมต่อของ Facebook

ในบางครั้งอาจเกิดปัญหาที่เกิดจากการเชื่อมต่อของทาง Facebook เองไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา หรือฟีเจอร์เกิดปัญหาต่างๆ อาจมีปัญหาการใช้งานอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ให้ลองเชื่อมต่อหรือใช้ใหม่ภายหลัง

แอปพลิเคชัน Facebook มีปัญหา

ให้ทดสอบปิดแอปและเปิดใหม่หากใครงาน iOS หรือ iPhone หากเป็น Android อาจทดสอบด้วยการล้างแคช ล้างข้อมูลของแอปและทำการเปิดใช้งานใหม่ หากยังคงมีปัญหาอยู่ให้ทดสอบลบและติดตั้งแอป Facebook ใหม่

ปิดและเปิดเครื่องมือถือของคุณใหม่

ทดสอบปิดและเปิดเครื่องมือถือใหม่

รอการอัปเดตการแก้ไขปัญหาจากทาง Facebook

ปัญหาบางอย่างเราไม่สามารถแก้ไขได้เอง อาจต้องรอการแก้ไขปัญหาแอปจากทาง Facebook หรืออาจมีการอัปเดตมาให้เราอัปเดต หรือตรวจสอบว่าใช้งานแอปเวอร์ชันล่าสุดแล้วหรือยัง

facebook live

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.