X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Microsoft Designer บริการสร้างรูปภาพด้วย AI เปิดให้ใช้งานกับบุคคลทั่วไปไม่ต้องรอแล้ว

Microsoft Designer เครื่องมือจาก Microsoft ใช้สำหรับการออกแบบรูปภาพกราฟิก

ไมโครซอฟท์เปิดบริการเว็บแอป Designer บริการสร้างภาพกราฟิกสำหรับโพสลงโซเชียลหรือนำเสมองานตั้งแต่ปีที่แล้ว (ตุลาคม 2022) โดยใช้ AI สร้างภาพ DALL∙E 2 ของ OpenAI และเมื่อตอนยังเปิดยังอยู่ในสถานะ Waitlist คือต้องรอการใช้งาน (ต้องลงทะเบียนแสดงความสนใจรอคิว) ล่าสุดเปิดให้ใช้งนกับบุคคลทัวไปได้ทันทีโดยไม่ต้องรออีกต่อไป

Microsoft Designer เป็นเครื่องมือและแอปพลิเคชันจาก Microsoft ที่ใช้สำหรับการออกแบบกราฟิกและผลิตสื่อดิจิทัลต่าง ๆ เช่น สไลด์โปรเจค โลโก้ ออกแบบแบนเนอร์ เว็บไซต์ และอื่น ๆ

Microsoft Designer ประกอบด้วยเครื่องมือและแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูง และสวยงามได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในด้านดีไซน์ ซึ่งอาจจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจ้างนักออกแบบด้วย

ตัวอย่างของเครื่องมือและแอปพลิเคชันที่มีอยู่ใน Microsoft Designer ได้แก่ Adobe XD, Sketch, Figma, Affinity Designer, และ Canva ซึ่งเป็นเครื่องมือและแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในการใช้งานในวงการดีไซน์สื่อดิจิทัล

หากต้องการทดสอบและใช้งานสามารถเข้าไปใช้งานได้ที่ designer.microsoft.com

Microsoft Designer เป็นเพียงแค่ AI สร้างภาพเพียวๆ แต่เราสามารถปรับแต่งหรือเอาตัวหนังสือไปไว้ในรูปได้ ใช้สำหรับสร้างภาพโพสต์ต่างๆได้ อีกด้วย การใช้งานเพียงแค่พิมพ์สิ่งที่ต้องการให้ AI สร้างรูปภาพ จะเป็นรายละเอียดของรูปภาพที่ต้องการ ลงไปในช่อง Describe the design you’d like to create จากที่ทดสอบลองรับภาษาไทย แต่แนะนำให้เป็นภาษาอังกฤษจะสร้างภาพได้ตรงมากกว่า