พบบัค! ส่อง Facebook คนอื่น จะส่งคำขอเพิ่มเพื่อนให้อัตโนมัติ

Facebook logo

ปัญหาการใช้งาน Facebook ส่องเฟสบุ๊คคนอื่น และเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ


เรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับโลกเลยก็ว่าได้ เมื่อวาน (12 พฤษภาคม 2566) พบผู้ใช้งาน Facebook หลายราย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีปัญหาส่งคำขอเป็นเพื่อนอัตโนมัติ เมื่อเข้าไปชมโปรไฟล์ของบุคคลอื่น เราจะเป็นคนส่งคำขอเป็นเพื่อนของคนที่เข้าไปส่องทันที  ทำให้เกิดเป็นกระแสย่อมๆในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Facebook Index

ปัญหาหรือบังดังกล่าว สรุปให้เข้าใจง่ายๆคือ Facebook จะกดส่งคำขอเป็นเพื่อน (Add Friend) ให้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้เข้าไปดูหน้าโปรไฟล์ของคนที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกัน และหน้าโปรไฟล์ของคนที่เราเข้าไปรับชมโปรไฟล์ ปกติจะมีปุ่มให Add Friend จะเปลี่ยนเป็น Pending หรือส่งคำขอไปแล้วให้รอดำเนินการทันที ซึ่งในบ้านเราเองก็เริ่มมีการโพสต์เตือนผู้ใช้อื่นจากเพจต่างๆ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ยังพบเว็บบอร์ดชื่อดังต่างๆของต่างประเทศก็พบว่ามีรายงานปัญหาเช่นเดียวกันนี้เหมือนกัน และหลังจากปัญหาดังกล่าวถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง ทาง Facebook ได้รับทราบปัญหาดังกล่าว พร้อมทำการแก้ไขให้กลับมาเป็นปกติ คือไม่เพิ่มเพื่อนเองอัตโนมัติแล้ว พร้อมขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย

เอาเป็นว่าบัคเพิ่มเพื่อน Facebook ได้เกิดขึ้น และได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว สิ่งที่ได้มาจากบัคครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าเมื่อเราเข้าไปส่งคนใดคนหนึ่ง อาจจะไม่ใช้แค่เข้าไปดูและทาง Facebook หรือคนที่เราไปส่องไม่รับรู้อะไรเลย ต้องมี effect ตามมาบางสิ่งบางอย่างแน่นอน อาทิเช่น เมื่อเราเข้าไปส่องใคร คนนั้นอาจมีชื่อเราเป็นเพื่อนแนะนำให้เข้าเพิ่มเพื่อน ไม่ใช้แนะนำวฝังเราฝ่ายเดียว อาจเป็นข้อสังเกตว่า หาก Facebook แนะนำใครให้กับเรา คน คนนั้นอาจจะมาส่องเราบ่อยๆก็เป็นได้ นี้เป็นเพียงข้อสันนิษฐานที่มีการพูดคุยกันมากพอสมควร หลังเกิดปัญหาบัคดังกล่าว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.