TikTok โหมดแต่งใบหน้าหายมีแค่ 3 อัน เกิดจากอะไร แก้ไขได้หรือไม่

โหมดแต่งหน้าในติ๊กต๊อกหาย โหมดแต่งสวย เหลือแค่สามอัน เหลือแค่ เรียบเนียน รูปร่างและตา


ปกติแล้วเมื่อเราใช้งาน TikTok แล้วจะกดถ่ายหรือสร้างวิดีโอ จะมีโหมดมแต่งหน้า ใบหน้า ให้เราแต่งสวยใบหน้าของเรา ซึ่งปกติแล้วโหมดนี้จะมีการแต่งหลายจุดอาทิเช่น ผิวเนียน, รูปร่าง, ตา, คอนทราสต์, รองพื้น, ศรีษะ, ใบหน้า, ปรับแต่งดวงตา, จมูก, Mouth, หน้าผาก, ลิปสติก, แก้มอมชมพู, อายแชโดว์, กรอกหน้า, ฟัน, ใต้ตาดำ และรองแก้ม แต่หลายคนที่พบปัญหาการแสดงโหมดแต่งหน้าไม่ครบ หรือหายไปจะพบเพียงแค่ 3 โหมดแรกเท่านั้นคือ เรียบเนียน รูปร่างและตา

แต่งใบหน้า TikTok

หรือแม้แต่แถบของ “แต่งหน้า” ไมมีตัวเลือกใดๆให้เลือกเลย

โหมดแต่งหน้า TikTok ไม่มี

ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือไม่

สาเหตุที่เกิดปัญหาเครื่องไม่แสดงโหมดแต่ง ใบหน้า, แต่งหน้า ใน TikTok

  • ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากอินเทอร์เน็ตของคุณไม่เสถียรเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตล่าช้า อาจทำให้ไม่สามารถโหลดฟีเจอร์แต่งหน้าขึ้นมาได้ตอนเปิดแอป วิธีแก้ไข คือให้ทำการปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเปิดใหม่ หรือให้ลองเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือทดสอบ reset เครือข่าย
  • เครือค่ายของ App มีปัญหา พบได้ในบางช่วงเวลาที่แอปไม่มีโหมดนี้เนื่องจากปัญหาการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของแอป ที่เกี่ยวข้องกับฟีเจอร์นี้ อาจต้องรอสักระยะเวลาหนึ่งแล้วแอปจะกลับมาใช้งานได้ปกติ
  • แอปมีปัญหาบัค ให้ทดสอบลบและติดตั้งแอป TikTok ใหม่ หรืออัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชันใหม่อยู่เสมอ
  • มือถือบางรุ่นไม่รองรับ สมาร์ทโฟนบางรุ่นพบไม่สามารถปรับแต่งโหมดเพิ่มเติมได้ จะมีเพียงแค่ 3 โหมดดังที่กล่าวมา ไม่ว่าจะลองทำตามวิธีไหนก็ไม่สามารถเรียกโหมดแต่งใบหน้าออกมาได้ อันนี้น่าจะเป็นเกี่ยวกับการตั้งค่าของแอปเอาไว้แบบนี้ ไม่สามารถแก้ไขได้

จากที่ทดสอบหลายเครื่องที่ใช้งานและจากคนรอบข้าง พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่แสดงโหมดแต่งใบหน้า แต่งหน้าของ TikTok มักเป็นกับมือถือ Android ไม่พบปัญหานี้เกิดขึ้นใน iOS

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.