Google 404. That’s an error. คืออะไร เปิดหน้ากูเกิลไม่ได้เกิดจากอะไรได้บ้าง

ปัญหาการใช้งาน Google เปิดหน้าแล้วขึ้นข้อความ Google 404. That’s an error


สำหรับผู้ใช้งาน Google แล้วพบปัญหาขึ้นข้อความ Google 404. That’s an error  The requested URL /error was not found on this server. That’s all we know. ไม่สามารถใช้งาน Google ได้ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือตรวจสอบอย่างไรได้บ้าง

404. That’s an error. The requested URL /error was not found on this server. That’s all we know.

ข้อความ “404. That’s an error.” เป็นข้อความที่แสดงขึ้นเมื่อคุณพยายามเข้าถึงหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Google ที่ไม่มีอยู่จริง 404 คือรหัสข้อผิดพลาดที่ใช้ในโปรโตคอล HTTP สำหรับบอกว่าหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลที่คุณพยายามเข้าถึงไม่สามารถค้นพบได้ในเซิร์ฟเวอร์ นั่นหมายความว่าหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณกำลังพยายามเข้าถึงไม่มีอยู่หรือถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google หรือได้ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นแล้ว ผลลัพธ์ที่คุณเห็นคือหน้าเว็บที่แสดงข้อความแจ้งเตือนผิดพลาด 404 นี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าไม่สามารถค้นพบหน้าเว็บที่คุณต้องการในที่นี้ได้แล้ว ในกรณีอื่น ๆ หน้าเว็บ 404 อาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่สามารถหาหน้าเว็บนั้นได้ แต่มักจะใช้เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่ามีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการเข้าถึงหน้าเว็บนั้นๆ บนเว็บไซต์ของ Google หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ใช้โครงสร้างข้อความแบบนี้ในการแจ้งเตือนข้อผิดพลาด HTTP ข้อความ “404. That’s an error.” เป็นข้อความที่แสดงขึ้นเมื่อคุณพยายามเข้าถึงหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Google ที่ไม่มีอยู่จริง 404 คือรหัสข้อผิดพลาดที่ใช้ในโปรโตคอล HTTP สำหรับบอกว่าหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลที่คุณพยายามเข้าถึงไม่สามารถค้นพบได้ในเซิร์ฟเวอร์ นั่นหมายความว่าหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณกำลังพยายามเข้าถึงไม่มีอยู่หรือถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google หรือได้ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นแล้ว ผลลัพธ์ที่คุณเห็นคือหน้าเว็บที่แสดงข้อความแจ้งเตือนผิดพลาด 404 นี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าไม่สามารถค้นพบหน้าเว็บที่คุณต้องการในที่นี้ได้แล้ว ในกรณีอื่น ๆ หน้าเว็บ 404 อาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่สามารถหาหน้าเว็บนั้นได้ แต่มักจะใช้เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่ามีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการเข้าถึงหน้าเว็บนั้นๆ บนเว็บไซต์ของ Google หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ใช้โครงสร้างข้อความแบบนี้ในการแจ้งเตือนข้อผิดพลาด HTTP 404

ดังนั้นข้อความ error 404 ก็คือมีการเรียกหน้าเพจหรือ url ที่ไม่มีอยู่ อาจจะเป็นการเรียกผิดวิธีหรือใส่ตำแหน่งที่ผิดพลาด ให้ทดสอบพิมพ์ในหน้าเว็บไซต์ google.com/error หรือข้อความอื่นๆ ที่ไมมีอยู่จริงคุณจะได้รับข้อความ 404. That’s an error เช่นเดียวกัน

เหตุผลอื่นที่อาจทำให้เกิด error 404

นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การแสดงข้อความ “Google 404. That’s an error.” หรือข้อผิดพลาด HTTP 404 อาจเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุอื่นๆ ด้วย เช่น:

  1. ไฟล์หรือหน้าเว็บถูกลบ: หากเจ้าของเว็บไซต์ได้ลบไฟล์หรือหน้าเว็บที่คุณพยายามเข้าถึง ก็จะทำให้เกิดข้อผิดพลาด 404 ขึ้น.
  2. การเข้าถึง URL ผิด: หากคุณพิมพ์ URL ไม่ถูกต้องหรือมีการสะกดผิด หรือหาก URL ถูกเปลี่ยนแปลง คุณจะเห็นข้อผิดพลาด 404.
  3. ปัญหาในการเชื่อมต่อ: บางครั้งข้อผิดพลาด 404 อาจเกิดขึ้นเมื่อมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ เช่น เซิร์ฟเวอร์อาจไม่สามารถตอบสนองหรือส่งข้อมูลกลับมาให้กับคุณได้.
  4. การเข้าถึงหน้าเว็บที่ไม่ได้รับอนุญาต: หากหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณพยายามเข้าถึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง คุณจะเห็นข้อผิดพลาด 404. ซึ่งอาจรวมไปถึงการมีความผิดปกติของเบราว์เซอร์ที่เราใช้งานด้วย Google อาจปิดกั้นการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน
  5. การย้ายหน้าเว็บ: หากหน้าเว็บถูกย้ายไปยัง URL อื่น ๆ คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด 404 เมื่อพยายามเข้าถึง URL เดิมที่ไม่มีอยู่แล้ว.

การเกิดข้อผิดพลาด 404 ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อไม่สามารถหาหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณต้องการในที่นั้นได้ และมักจะเกิดจากข้อผิดพลาดในการตั้งค่าเว็บไซต์หรือการเข้าถึง URL ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่มีอยู่จริงบนเซิร์ฟเวอร์นั้น ๆ

วิธีแก้ไขเบื้องต้นหากเกิดจากความผิดพลาดของระบบหรือเบราว์เซอร์

  1. ทดสอบการเปลี่ยนใช้งานเบราว์เซอร์ตัวอื่น
  2. ปิดและเปิดเบราว์เซอร์ของคุณใหม่อีกครั้ง
  3. ลบ cache และ  data history ของเบราว์เซอร์

หากค้นหาหน้าเว็บไซต์ Google และค้นหาและเกิดข้อผิดพลาด Error 404

ถ้าคุณกำลังใช้งานเครื่องมือค้นหาของ Google และเห็นข้อผิดพลาด 404 บนหน้า Google ที่แสดงหลังจากค้นหา มักจะเกิดขึ้นเมื่อ Google ไม่สามารถหาหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาของคุณได้ในฐานข้อมูล หรือเมื่อเซิร์ฟเวอร์ของ Google ไม่สามารถส่งข้อมูลผลลัพธ์ค้นหากลับมาให้เครื่องมือค้นหาของคุณได้ สาเหตุอาจอยู่ในข้อผิดพลาดในการดำเนินการค้นหาหรือในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของ Google ในกรณีเช่นนี้ ความเป็นไปได้สูงสุดคือมีปัญหาในการดำเนินการค้นหาหรือการเข้าถึงข้อมูลผลลัพธ์ค้นหาของ Google ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเป็นครั้งคราวเนื่องจากปัญหาในระบบของ Google หรือในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณในบางกรณี อาจต้องระสักระยะเวลาหนึ่งและทดสอบกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.