วิธีดูโพสต์ฟีดล่าสุด Facebook กดตรงไหน ดูอย่างไร โพสต์ล่าสุดในหน้าฟีดข่าว

Facebook logo

โพสต์ล่าสุด แสดง feed ข่าวให้เป็นแบบล่าสุดอย่างไร


เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า Facebook มีการจัดการแสดงผลฟีดข่าวในรูปแบบความน่าสนใจ ที่ทางเฟสบุ๊คมองว่าเราน่าจะสนใจ ให้เราอ่านข่าวหรือโพสต์ต่างๆจากเพื่อน ทำให้บางครั้งเราพลาดโพสต์บางอย่างของเพื่อนหรือโพสต์อื่นๆที่น่าสนใจไป แต่ถึงอย่างนั้น Facebook ก็มีหน้าฟีดที่น่ามากแสดงในรูปแบบของโพสต์ล่าสุด โดยฟีเจอร์นี้จะแสดงโพสต์ล่าสุดของบุคคล เพจ หรือกลุ่มที่เรากดถูกใจหรือเข้าร่วมไว้

Facebook-Feed-News

แต่ฟีเจอร์ “เรื่องราวล่าสุด” (ภาพด้านบน) เหมือนว่าทางเฟสบุ๊คจะนำเมนูนี้ออกไปแล้ว ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าไม่มีเมนู ล่าสุด หรือ เรื่องราวล่าสุด อีกแล้วเราจะดูโพสต์ล่าสุดในหน้าฟีดได้อย่างไร

วิธีดูโพสต์ฟีดล่าสุด Facebook

ถึงแม้ว่าเฟสบุ๊คจะเอาเมนู เรื่องราวล่าสุด ออกไปแต่ยังคงเหลือเมนู ฟีด ไว้อยู่ที่เมนูด้านซ้ายมือ (สำหรับ PC )

เมนูฟีดเฟสบุ๊คในคอมพิวเนอร์ผ่านเบราว์เซอร์

และสำหรับแอพในมือถือ

เมนูนี้จะทำหน้าที่แสดงฟีดล่าสุดเหมือนฟีเจอร์ก่อนหน้านี้ แต่จะจัดเป็นหมวดหมู่ในการแสดงได้แก่

  • Favorites (รายการโปรด)
  • Friends (เพื่อน)
  • Groups (กลุ่ม)
  • Pages (เพจ)

การจัดหมวดหมู่การแสดงผลฟีนี้ ทำให้ง่ายต่อการอ่านโพสต์ต่างๆ เพราะมีการแยกเป็นหมวกหมู่อย่างเป็นรูปแบบ และการเลือกเมนูต่างๆ มาแสดง จะเป็นการแสดงโพสต์ล่าสุดของในหมวดหมู่นั้นๆ เป็นค่าพื้นฐานเลย ไม่มีตัวเลือกให้เลือกแสดงล่าสุดหรือเรื่องเด่นแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่อยากให้แสดงฟีดโพสต์ล่าสุด สามารถใช้ตัวเลือกนี้ในการอ่านโพตส์ต่างๆที่เรากดถูกใจหรือสนใจได้ผ่านเมนูนี้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.