ดาวน์โหลด DirectX End-User Runtime โปรแกรมที่จำเป็นต้องติดตั้งสำหรับเกมเมอร์

สำหรับเกมบางเกมที่ใช้ D3DX9, D3DX10, D3DX11, XAudio 2.7, XInput 1.3, XACT และ/หรือ Managed DirectX 1.1


DirectX End-User Runtime เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย Microsoft ซึ่งให้การสนับสนุนและอัปเดตไลบรารี DirectX บนระบบปฏิบัติการ Windows แต่ละเวอร์ชัน (เช่น Windows 7, 8, 10) โดยทั่วไปแล้วเวลาที่คุณติดตั้งเกมหรือแอปพลิเคชันที่ใช้ DirectX คุณอาจต้องติดตั้ง DirectX End-User Runtime เพื่อให้ระบบของคุณมีไลบรารี DirectX ล่าสุดหรือตรงกับเวอร์ชันที่เกมหรือแอปพลิเคชันต้องการในการทำงานอย่างถูกต้อง

DirectX เป็นชุดของไลบรารีและเครื่องมือที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Microsoft เพื่อให้การจัดการและสนับสนุนกราฟิก, เสียง, และการประมวลผล multimedia ในระบบปฏิบัติการ Windows. การติดตั้ง DirectX End-User Runtime ช่วยให้แน่ใจว่าระบบของคุณมีไลบรารี DirectX ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดและพร้อมที่จะรันแอปพลิเคชันหรือเกมที่ใช้ DirectX ได้อย่างถูกต้อง

ปกติแล้ว Windows จะมี DirectX End-User Runtime ติดตั้งมาตั้งมาใน Windows อยู่แล้ว และจะทำการอัปเดตผ่าน Windows Update อย่างไรก็ตามเราอาจต้องดาวน์โหลดและติดตั้งใหม่ในบางกรณีที่มีการอัปเดตและแก้ไขซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เช่น ข้อผิดพลาดของไฟล์ dsetup.dll หรือ DirectX encountered an unrecoverable error และในกรณีที่คุณต้องการเล่นเกมหรือใช้งานโปรแกรมที่ใช้ DirectX เวอร์ชั่นเก่าที่ไม่ได้รับการรวมอยู่ใน DirectX เวอร์ชันล่าสุด

คุณสามารถตรวจสอบ DirectX ในเครื่องของคุณโดยการพิมพ์ dxdiag ในช่อง run (Windows + r)

DirectX Version

ดาวน์โหลด DirectX End-User Runtime

Installing Microsoft DriectX

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.