Facebook Messenger ขึ้น “ทำการตั้งค่าที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นเพื่อดำนเนิการต่อ” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Messenger logo

เปิด Messenger ทำการตั้งค่าที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นเพื่อดำนเนิการต่อ แก้อย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger  ในมือถือและขึ้นข้อความ “ทำการตั้งค่าที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นเพื่อดำนเนิการต่อ” เมื่อเปิด โดยอาจมีคำอธิบายว่า Messenger กำลังอัพเกรดการรักษาความปลอดภัย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแชทของคุณจะได้รับการเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางโดยอัตโนมัติในจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการบอกว่าอีกไม่นานทาง Messenger จะบังคับให้เปิดใช้งานแชทที่เข้ารหัส จำเป็นต้องตั้งค่า PIN เปิดใช้งาน Messenger สิ่งที่คุณจะต้องทำคืออะไรมาดูกัน

ทำการตั้งค่าที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นเพื่อดำนเนิการต่อ

หาก Messenger ของคุณขึ้นข้อความ “ทำการตั้งค่าที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นเพื่อดำนเนิการต่อ” เมื่อเปิดใช้งานให้เลือก “สร้าง PIN” เพื่อกำหนด PIN ของเราเองเอาไว้ใส่ในกรณี Facebook ถามเมื่อเข้าใช้งาน Messenger

สร้าง PIN Messenger

เรากดหนด PIN ของเราเอง อะไรก็ได้ที่เราต้องการเป็นหมายเลข 6 หลัก ทาง Facebook จะให้เราใส่ 2 ครั้งเหมือนกัน หลังจากใส่ PIN ไปแล้ว เราจะกลับมาใช้งาน Messenger ได้ทันที

การตั้งค่านี้จะไปอยู่ตรงไหน และตั้งค่าเกี่ยวกับอะไร

คุณสามารถเข้าไปดูการตั้งค่านี้ได้ที่ตำแหน่ง แต่ที่ สามขีดด้านบนซ้ายมือ more 3 ขีด จากนั้ให้เลือกไอคอนฟันเฟืองด้านบนขวา (ดังภาพด้านล่าง)

setting messenger

เลือกเมนู “ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย”  > “แชทที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง”

ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย > แชทที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง

คุณจะเห็นเมนู “การเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย

การเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย

หากแตะเข้าไปยังเมนูดังกล่าวคุณจะเจอการตั้งค่าต่างๆเกี่ยวกับ “การเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย” นี้

การเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย

ในนี้คุณสามารถ “ปิดการใช้งานการเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย” ได้

การกำหนด PIN และเข้าหรัสแชท ช่วยในเรื่องของการใช้งานต่างอุปกรณ์ ในกรณีที่ให้คุณสามารถเปิดแชทที่เหมือนกันในทุกอุปกรณ์ และป้องกันไปในตัวเพราะมีการเข้ารหัสและอาจร้องขอ PIN หากเปิดใช้งานจากอุปกรณ์ใหม่ เพื่อความปลอดภัยของการเปิดอ่านข้อความจากบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะข้อความต่างๆของ Messenger จะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook ทำให้เปิดได้จากอุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นแต่ก็อาจมีผู้ไม่หวังดีมาเปิดอ่านข้อความของเราทาง Facebook จึงกำหนดให้ใส่ PIN ก่อนหากเปิดใช้งาน Messenger จากอุปกรณ์ใหม่

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.