Tag ใน Twitter (X)แล้วไม่ขึ้นในหน้ารวมแท็ก เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรให้แสดง

Twitter X logo

แท็กทวิตเตอร์แล้วไม่ขึ้นหน้ารวม Tag ต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Twitter หรือ X

ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการสร้าง Tag แต่พอกดเข้าไปยัง #tag ที่เราใส่ลงไป โพสต์ของเรากลับไม่ไปรวมอยู่ในหน้ารวมแท็กนั้นๆ ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทำไม Tag ของเราจึงไม่ไปอยู่ในนั้นและคนอื่นจะเห็นแท็กของเราได้อย่างไร เรามาดูกันว่า เกิดจากอะไร และเราตั้งค่าอย่างไร

Twitter logo

การที่เราแท็กไปแล้ว โพสต์ของเราไม่ไปอยู่ในหน้ารวม Tag อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ สาเหตุหลักๆที่ Tag ของเราไม่ขึ้นเกิดจาก บัญชีของคุณถูกจำกัด เนื่องจากอาจ Tag มากเกินไป หรือบางโพสต์มีการติดแฮชแท็กไว้มากเกินไป บัญชีของคุณจะถูกจำกัดแบบอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับบางบัญชีหรือทุกบัญชี ระบบ AI จะเลือกจากบัญชีที่มีการโพสต์ผิดปกติหรือตรงตามเงื่อนไขเกี่ยวกับการใช้งาน

บางรายโพสต์ดังกล่าว อาจถูกหน่วงอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งและถึงไปแสดงในหน้าแท็กรวม แต่บางโพสต์ก็ไม่แสดง และเป็นอยู่อย่างนี้หลายวัน และจะกลับมาเป็นปกติเองเมื่อเวลาจำกัดหมดลง จึงไม่มีวิธีแก้ไข เป็นเรื่องเป็นราว เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้วในผู้ใช้งานทวิตเตอร์ ใครที่เคยมีปัญหาบ่อยๆอาจจะคุ้นเคยกับปัญหานี้

มีหลายคนให้ไปตั้งค่าอ่านออกเสียง เกี่ยวกับตัวช่วยการเข้าถึง ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหานี้ แต่ไม่แน่ใจว่าหลายคนอาจแก้ไขแล้วดันได้ผล ให้ทดสอบเปิดการอ่านออกเสียง แฮชแท็ก

วิธีตั้งค่าเปิดอ่านออกเสียง

  • เปิดแอป Twitter/X  ขึ้นมา
  • แตะที่รูปโปรไฟล์ด้านบน
  • การตั้งค่าและการสนับสนุน
  • การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • การเข้าถึง การแสดงผลและภาษา
  • การเข้าถึง
  • ให้ทดสอบเปิด ออกเสียง # ว่า “แฮชแท็ก”

วิธีดังกล่วเป็นการให้แอปอ่านออกเสียง # ว่า “แฮชแท็ก” ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่มีผู้ใช้หลายท่านลองตั้งค่าแล้วปรากฏว่าใช้งานได้ ก็ให้เป็นอีกทางเลือกในการแก้ไขดู

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าปัญหาแฮชแท็ก ที่เราติดในโพสต์เราแต่โพสต์ของเราไม่ไปแสดงในหน้าแท็กรวม ปัญหาหลักเกิดจากการจำกัด ไม่มีวิธีแก้ไขนอกจากรอให้มีการกเลิกการจำกัดเอง ส่วนวิธีแก้ไขอื่นๆ เป็นทางเลือกในการทดสอบการแก้ไขเท่านั้น

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.