โดน Facebook ส่งข้อความแจ้งปิดเพจ ข้อหาละเมิดนโยบาย เกิดจากอะไร ต้องทำอย่างไร ของจริงหรือไม่

Facebook page logo

เจ้าขอบ Page Facebook โดนแจ้งว่าละเมิดนโยบาย แจ้งเตือนการละเมิดมาตรฐานชุมชน ผิดกฏ แจ้งว่าจะยกเลิกปิดเพจ ต้องทำอย่างไร


ช่วงนี้เหมือนว่าจะมีเจ้าของเพจเฟสบุ๊คหลายรายได้รับการแจ้งเตือนหรือข้อความ เกี่ยวกับการทำผิดกฏ ละเมิดนโยบาย หรืออื่นๆ และแจ้งว่าจะทำการปิดเพจ ยกเลิกการใช้งาน หลายคนอยากทราบว่าเกิดจากอะไร เป็นการแจ้งเตือนจริงหรือไม่ และต้องทำอย่างไรหากได้รับข้อความดังกล่าว

feed Facebook

ข้อความแจ้งปิดเพจ Facebook

โดยปกติแล้ว Facebook มักจะไม่แจ้งเตือนว่าจะปิดเพจในลักษณะที่ ส่วนใหญ่มักจะปิดทันทีหากเรามีการละเมิดนโยบาย หรืออาจส่งข้อความมาเตือนว่าได้ลบบทความ หรือโพสต์ใดๆออก ข้อความในลักษณะที่ว่า

บัญชีของคุณได้รับรายงานจากคนอื่น ๆ และบัญชีของคุณจะถูกปิดใช้งาน เนื่องจากละเมิดนโยบาย, Facebook, ตัวอย่างเช่น

  • การใช้งานของสินค้าปลอม

  • การทุจริตในบัญขี้ของคุณ

  • การใช้งานของภาพที่จะรบกวนผู้ใช้อื่น ๆ หรือไม่พอใจ

นี่คือการเตือนครั้งสุดท้ายในบัญชีของคุณขอขอบคุณเราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบบัญชี Facebook ของคุณที่จะตรวจสอบว่าบัญชีที่คุณใช้อยู่เป็นของคุณเองและยกเลิกบัญขี้ถูกปิดใช้งานคลิกที่นี่เพื่อคืนบัญชีของคุณ <ระบุลิงค์ต่างๆที่ไม่ใช้ของ facebook หรือจงใจหลอกว่าเป็นของเพสบุ๊ค>

หากคุณได้รับข้อความแจ้งเตือนในลักษณะนี้ล่วนเป็นข้อความที่หลอกลวง เพื่อให้คุณกดลิงค์และกรอกรายละเอียด จากนั้นจะทำการดักการลงชื่อเข้าใช้ของเรา เพื่อแย่งชิงบัญชีผู้ใช้ในเวลาต่อมา หรือที่เรียกกันว่า “Phishing”

ถึงแม้ว่า Facebook จะมีการส่งข้อความแจ้งเตือน มักจะส่งมาส่วนของการการโพสต์ หรืออีเมล จะไม่ส่งเป็นข้อความส่วนตัว และชื่อที่ใช้จำเป็นต้องเป็นชื่อทางการ ให้สังเกตที่ชื่อผู้ใช้ที่ส่งมา มักมีเครื่องหมายแปลกๆ อยู่ในชื่ออาทิเช่น “Fac่ebook Mes้seg่e” อาจมีเครื่องหมายแปลกๆอยู่ในตัวอักษร และโดยเฉพาะลิงค์ที่ไม่ใช้ลิงค์จาก Facebook ไม่ควรคลิ๊กและกรอกรายละเอียดที่ลิงค์ใดๆเด็กขาด

สิ่งที่ควรทำเมื่อได้รับข้อความดังกล่าว

  • อย่าคลิ๊กลิงค์ใดๆ ในข้อความดังกล่าว หรืไม่กรอกรายละเอียดใดๆลงไปในฟอร์มการแจ้งเตือนเด็ดขาด
  • ตรวจการแจ้งเตือนผ่านทาง อีเมล ว่ามีการส่งมากจาก Facebook จริงหรือไม่
  • ตรวจสอบความผิดปกติใน Page ของคุณ ว่าได้ละเมิดนโยบายหรือถูกจำกัดบัญชีไว้หรือไม่ หากไม่มีรายงานว่าคุณได้ละเมิดนโยบายใดๆ ก็ไม่ต้องทำอะไร
About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.