วิธีตรวจสอบสถานะ Facebook โดนปิดกั้นโพสต์ การมองเห็นและอื่นๆหรือเปล่า

ตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ว่าโดนปิดกั้นหรือเปล่า

ตรวจสอบสถานะการใช้งานเฟสบุ๊คว่ามีการคาดโทษหรือโดนปิดกั้นการทำการใดๆไว้หรือเปล่าในบัญชีของ Facebook ของเพจของเรา


สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่โพสต์บ่อยๆ น่าจะเคยมีปัญหาการโดนเฟสบุ๊คปิดกั้นกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปิดกั้นการมองเห็น เพราะไปโพสต์ขายของหรือผิดเงื่อนไขการใช้งานของ Facebook หรือโดนปิดใช้งานฟีเจอร์บางอย่างออกไป แชทไม่ได้ คนอื่นเห็นโพสต์เราน้อยลง ไปแสดงความคิดเห็นโพสต์อื่นไม่ได้ และอื่นๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าการโพสต์ของเรานั้นผิดกฏและโดนปิดกั้นจากสาเหตุอะไร เราสามารถตรวจสอบสถานะของบัญชี Facebook ของเราได้ดังต่อไปนี้

feed Facebook

การตรวจสอบสถานะบัญชีของ Facebook จะทำให้เราทราบว่าเราอาจทำผิดเงื่อนไขการใช้งานของ Facebook ซึ่งจะบอกสถานะการใช้งานของเราในหน้าดังต่อไปนี้

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

ให้เลือกเพิ่มเติมที่หน้าโปรไฟล์ของเรา จากนั้นให้เลือก “สถานะบัญชี” ดังภาพด้านล่าง

สถานะบัญชี facebook หน้าโปรไฟล์

ในหน้านี้จะบอก “สถานะบัญชี” ของเราตรงนี้ หากเราทำผิดเงื่อนไข หรือเคยมีประวัติการทำผิดก็รายงานตรงหน้านี้ ทำให้เรารู้ได้ว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไร ดังภาพด้านล่าง

สถานะบัญชี facebook

จากภาพด้านบนคุณจะเห็นหัวข้อ “ข้อจำกัดการใช้งาน” หากเฟสบุ๊คของเราโดนปิดกั้นหรือมีข้อจำกัดการใช้งานเฟสบุ๊คเอาไว้ จะมีรายละเอียดรายงานตรงนี้ แต่จาภาพด้านบนถือว่าสถานะปกติดี แต่ให้สังเกตตรง สิ่งที่คุณจัดการ จะเห็นเพจมีการแจ้งเตือน 1 คำเตือน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะโพสต์หรืออื่นๆ ในเพจของเราทำผิดเงื่อนไข ให้เข้าไปตรวจสอบหรือรับทราบ หากมีการลบโพสต์ไปแล้วแบบอัตโนมัติ ทำให้เราทราบว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไรไว้บ้าง ให้เราสามรถแก้ไข หรือแนะไปใช้ในครั้งต่อไปเพื่อไม่ให้บัญชีของคุณโดนปิดกั้นอีกในอนาคตนั้นเอง

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน

สำหรับในมือถือก็จะตรวจสอบคล้ายๆกับในคอมพิวเตอร์คือให้ไปที่หน้าแรกโปรไฟล์แล้วเลือกเพิ่มเติม

more profile app facebook

profile settings facebook mobile profile settings facebook mobile

 

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.