
iPhone, iPad เสียเงินรายเดือนอัตโนมัติทุกเดือน อยากจะยกเลิกบริการที่ไม่ได้ใช้ต้องทำอย่างไร
สำหรับผู้ใช้งาน iPhone หรือ iPad ในระบบปฏิบัติการ iOS หรือ iPadOS ที่อาจจะเคยไปสมัครบริการรายเดือนสมัครรับบริการต่างๆเอาไว้และมีการเรียกเก็บเงินทุกเดือน บางคนสมัครโดยไม่ตั้งใจหรือบางคนลืมไปว่าเคยสมัครไว้และมีการเรียกเก็บเงินทุกเดือน ต้องการจะยกเลิกการสมัครแต่หาไม่เจอว่าต้องไปยกเลิกตรงไหน บทความนี้จะมาสอนการยกเลิกการสมัครรับอัตโนมัติของ iPhone และ iPad กัน
วิธีตรวจสอบ การสมัครรับบริการรายเดือน และยกเลิกบริการ
- ไปที่การตั้งค่า
- แตะที่โปรไฟล์ด้านบนสุด
- เลือกเมนู “การสมัครรับ”
- ตรงนี้จะเห็นอยู่ 2 ส่วนใหญ่ๆคือ
- ใช้งานอยู่ คือแอปที่มีการสมัครใช้บริการอยู่
- ไม่ทำงาน คือแอปที่เคยสมัครและหมดอายุไปแล้ว
- ให้ดูตรงเมนู “ใช้งานอยู่” ในหน้าแรกจะบอกรายละเอียดคร่าวๆ ว่า ต่ออายุวันไหน หรือให้แตะไปยังแอปนั้นๆ ภายในนั้นจะมีตัวเลือกให้ “ยกเลิกการสมัครรับ” อยู่
- ระบบจะแจ้งเตือนคุณว่า “ยืนยันการยกเลิก หากคุณยืนยันที่จะสิ้นสุดการสมัครรับของคุณตอนนี้ คุณยังคงสามารถเข้าถึงการสมัครรับนี้ได้จนถึงวันที่ dd/mm/yy ให้ยก “ยืนยัน”
- หลังจากกดยืนยันแล้วจะมีข้อความสีแดงระบุว่า “คุณได้ยกเลิกการสมัครรับของคุณแล้ว” นั้นหมายความว่าคุณยกเลิกต่ออายุเสียบริการรายเดือนอัตโนมัติแล้ว
การยกเลิกนี้เป็นการยกเลิกบริการที่คุณเสียเงินผ่าน App Store เท่านั้น หากบริการอื่นๆที่คุณสมัครภายในแอปและเสียเงินไปแอป อาจต้องเข้าไปยกเลิกในแอปนั้นๆเอง ส่วนที่อธิบายจะเป็นบริการที่เรียกเก็บเงินผ่าน App Store ของ Apple เท่านั้น จะสามารถมาตรวจสอบได้ตรงนี้ทั้งหมด
Leave a Reply