
โหลดแอปไม่ได้ขึ้น แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร
สำหรับผู้ใช้งานมือถือของ Android และต้องการดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store แต่ไม่สามารถโหลดแอปได้ขึ้นข้อความ “This app is no longer compatible with your device. Please contact the developer for more information” หรือ “โหลดแอปไม่ได้ขึ้นแอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” จึงเกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร จะต้องแก้ไขอย่างไร ถึงจะสามารถใช้งานได้
เมื่อเราจะดาวน์โหลดแอปแต่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ กลับขึ้นข้อความสีแดงบอกรายละเอียดว่า ” แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” หากคุณเจอข้อความในลักษณะดังกล่าวเกิดจากอะไร
โดยมาตรฐานแล้ว การแจ้งเตือนในลักษณะนี้ที่แสดงว่า “แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” หรือในภาษาอังกฤษ “This app is no longer compatible with your device. Please contact the developer for more information.” มักจะเกิดจากปัญหาความเข้ากันได้ระหว่างแอปและอุปกรณ์เป็นหลัก สาเหตุหลักๆ ได้แก่:
- ความเข้ากันไม่ได้ของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ แอปอาจต้องการฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ใหม่กว่าที่อุปกรณ์ของคุณมี ตัวอย่างเช่น แอปอาจต้องการ Android เวอร์ชันที่สูงกว่า หรือสเปคของอุปกรณ์ที่สูงกว่า
- การยุติการสนับสนุน นักพัฒนาซอฟต์แวร์อาจหยุดการรองรับอุปกรณ์เก่า ทำให้แอปไม่สามารถติดตั้งหรือใช้งานบนอุปกรณ์เหล่านั้นได้
- ข้อกำหนดทางภูมิภาค บางครั้ง แอปอาจไม่สามารถใช้งานในบางประเทศหรือภูมิภาคได้ หากคุณเปลี่ยนประเทศในบัญชี Google หรือใช้ VPN อาจทำให้เกิดปัญหานี้ได้
- ข้อจำกัดอื่นๆ อาจมีข้อจำกัดอื่น ๆ เช่น แอปอาจต้องการอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันเฉพาะ เช่น NFC หรือเซ็นเซอร์พิเศษ
มีการแนะนำให้ลบแคชล้างข้อมูลของแอป Google Play Store เกี่ยวกันไหม?
หลายท่านอาจค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาแล้ว หลายทีแนะนำให้เราไปลบแคชล้างข้อมูลของแอป Google Play Store ข้อนี้ก็อาจเป็นไปได้ แต่ก็ส่วนน้อย ท่านสามารถทดสอบการล้างข้อมูลลบแคชได้ดังต่อไปนี้
ล้างแคชและข้อมูลของ Google Play Store
- ไปที่การตั้งค่า > แอปพลิเคชัน > Google Play Store
- เลือก “ล้างแคช” และ “ล้างข้อมูล”
อื่นๆที่อาจจะทดสอบแก้ไข
- รีสตาร์ทอุปกรณ์ รีสตาร์ทอุปกรณ์เพื่อให้ระบบทำงานใหม่และอาจแก้ปัญหาได้
- อัปเดต Google Play Store ตรวจสอบว่า Google Play Store เป็นเวอร์ชันล่าสุด หากไม่ใช่ให้ทำการอัปเดต
- ลบบัญชี Google และเพิ่มใหม่
- ไปที่การตั้งค่า > บัญชี > Google
- ลบบัญชี Google ของคุณแล้วเพิ่มใหม่อีกครั้ง
- ตรวจสอบการตั้งค่าวันที่และเวลา ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ตั้งค่าวันที่และเวลาถูกต้อง เนื่องจากอาจมีผลต่อการเชื่อมต่อกับ Google Play Store
อย่างที่กล่าวไปแล้ว ข้อความดังกล่าวตามมาตรฐานมันคือการแจ้งเตือนว่าความเข้ากันไม่ได้ระหว่างแอปและอุปกรณ์เป็นหลัก แต่อาจเกิดปัญหาบางอย่างที่ทำให้คุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอปได้เหมือนกัน ฉนั้นอย่างแรกคุณที่ต้องตรวจสอบคือ ดูเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ Android ว่าแอปนั้นๆต้องการ Android เวอร์ชันอะไร และตรวจสอบมือถือของคุณว่าเป็นเวอร์ชันอะไรเป็นสำคัญก่อนอันดับแรก
Leave a Reply