iPhone, iPad ขึ้นข้อความ “ไม่ได้เชื่อมข้อมูล iCloud บางอย่าง” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Setting iOS

ไม่ได้เชื่อมข้อมูล iCloud บางอย่าง อุปกรณ์นี้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางของคุณบน iCloud ได้ ข้อมูลนี้รวมทั้งรหัสผ่านที่บันทึกไว้และข้อมูลจากสุขภาพและแผนที่ ตรวจสอบยืนยันข้อมูลบัญชีของคุณเพื่อเชื่อมข้อมูลต่อ


สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆของ Apple เช่น iPhone, iPad หรืออุปกรณ์อื่นๆแล้วได้รับข้อความ “ไม่ได้เชื่อมข้อมูล iCloud บางอย่าง อุปกรณ์นี้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางของคุณบน iCloud ได้ ข้อมูลนี้รวมทั้งรหัสผ่านที่บันทึกไว้และข้อมูลจากสุขภาพและแผนที่ ตรวจสอบยืนยันข้อมูลบัญชีของคุณเพื่อเชื่อมข้อมูลต่อ” ในหน้าต่างการตั้งค่า ทำให้เกิดความสงสัยว่าข้อความดังกล่าวคืออะไร เกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรให้การตั้งค่าดังกล่าวสมบูรณ์ ใครที่กำลังเจอข้อความนี้ให้ลองอ่านบทความนี้ดูนะ

ไม่ได้เชื่อมข้อมูล iCloud บางอย่าง อุปกรณ์นี้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางของคุณบน iCloud ได้ ข้อมูลนี้รวมทั้งรหัสผ่านที่บันทึกไว้และข้อมูลจากสุขภาพและแผนที่ ตรวจสอบยืนยันข้อมูลบัญชีของคุณเพื่อเชื่อมข้อมูลต่อ some iCloud data isn't syncing

ไม่ได้เชื่อมข้อมูล iCloud บางอย่างคืออะไร

ข้อความที่คุณเห็นเป็นสัญญาณว่าอุปกรณ์ของคุณยังไม่ได้เชื่อมข้อมูลกับ iCloud อย่างสมบูรณ์ หรือยังไม่ได้เชื่อมข้อมูลทั้งหมดอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นผลให้ฟีเจอร์ที่ต้องการการเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end encryption) เช่น รหัสผ่านที่บันทึกไว้, ข้อมูลสุขภาพ, และ แผนที่ ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้

การแก้ไขปัญหา

  • ยืนยันตัวตนของบัญชี iCloud ให้กดที่ข้อความ “เชื่อมข้อมูลต่อ” เพื่อดำเนินการยืนยันตัวตน โดยอาจต้องใส่รหัสผ่าน Apple ID หรือข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ เพื่อยืนยันตัวตน และทำตามขั้นตอนที่ระบบแนะนำ โดยปกติแล้วทาง Apple จะแนะนำให้คุณยืนยันตัวตน หรือเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน Two-Factor Authentication หรือส่งหรัสยืนยัน 6 หลักไปยังอุปกรณ์อื่น หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณลงทะเบียนไว้
  • เข้าสู่ระบบใหม่ ลงชื่อออกจาก iCloud และเข้าสู่ระบบใหม่ ให้ทดสอบออกจากระบบของ Apple ID หรือ iCloud และทำการเข้าสู่ระบบใหม่
  • เปิดใช้งานรหัสผ่านและกุญแจ (Passwords and Keychain) ไปที่ การตั้งค่า > บัญชี Apple ID (เมนูด้านบน) > iCloud > เปิด รหัสผ่านและกุญแจ (Passwords and Keychain)
  • รีสตาร์ทอุปกรณ์ หลังจากทำการตั้งค่าใดๆ หรือพยายามเปิดฟีเจอร์ ให้ลอง รีสตาร์ท อุปกรณ์ดู เพราะบางครั้งการรีเซ็ตระบบจะช่วยให้การซิงค์กลับมาทำงานตามปกติ
  • รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด ในบางครั้งการตั้งค่าของอุปกรณ์อาจมีปัญหาให้เราทำการ reset การตั้งค่า (ข้อมูลไม่หาย จะหายเฉพาะการตั้งค่า ที่ต้องตั้งค่าใหม่) การตั้งค่าทั้งหมดจะถูกคืนค่าเป็นค่าเริ่มต้น, ไม่มีการลบข้อมูลส่วนบุคคล, Wi-Fi และ Bluetooth ต้องเชื่อมต่อใหม่ และ การตั้งค่าของ Apple ID และการตั้งค่าบัญชีอีเมลจะยังคงอยู่ ไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด > ยืนยันการรีเซ็ต > รอให้การรีเซ็ตเสร็จสิ้น
some iCloud data isn't syncing iCloud Data Isn't Syncing Your end-to-end encrypted data stored in iCloud can't be accessed on this device. It includes photos, notes, files, documents, messages, and passwords. Verify your account information to resume syncing.
iCloud data isn’t syncing iCloud Data Isn’t Syncing Your end-to-end encrypted data stored in iCloud can’t be accessed on this device. It includes photos, notes, files, documents, messages, and passwords. Verify your account information to resume syncing.
About modify 6386 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.