 
ประกาศภายในจาก CEO Neal Mohan เผยแบ่งทีมออกเป็น 3 หน่วยหลัก ขณะรายได้โฆษณาไตรมาส 3 แตะ 10.26 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน
YouTube ได้เปิดโครงการ “voluntary exit program” หรือ โครงการสมัครใจลาออกพร้อมเงินชดเชย ให้กับพนักงานในสหรัฐฯ โดย Neal Mohan ซีอีโอของ YouTube แจ้งรายละเอียดแก่พนักงานผ่านอีเมลภายในเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ในอีเมลดังกล่าว Mohan ยังประกาศการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยแบ่งฝ่ายผลิตภัณฑ์ออกเป็น สามหน่วยงานหลัก ที่รายงานตรงต่อซีอีโอ ได้แก่
- Subscription Products – รับผิดชอบผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิกทั้งหมดของ YouTube เช่น YouTube Music, YouTube Premium และบริการสตรีมมิ่ง OTT
- Viewer Products – ดูแลประสบการณ์ผู้ชมในแอปหลัก YouTube รวมถึง YouTube Kids, Learning, และ Trust & Safety
- Creator & Community Products – มุ่งสนับสนุนครีเอเตอร์และการสร้างชุมชนบนแพลตฟอร์ม
YouTube ยืนยันว่า ไม่มีตำแหน่งงานใดถูกยกเลิกจากการปรับโครงสร้างนี้ โดยการเปลี่ยนแปลงเป็นการจัดระบบการทำงานให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจมากขึ้น
การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่บริษัทแม่ Alphabet รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2025 ซึ่งระบุว่า รายได้จากโฆษณาของ YouTube อยู่ที่ 10.26 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องของแพลตฟอร์มวิดีโอรายใหญ่ของโลก
ที่มา – techcrunch.com

 
 
Leave a Reply