YouTube เปิดโครงการสมัครใจลาออกพร้อมชดเชยให้พนักงานในสหรัฐฯ หลังปรับโครงสร้างทีมผลิตภัณฑ์ใหม่

YouTube logo

ประกาศภายในจาก CEO Neal Mohan เผยแบ่งทีมออกเป็น 3 หน่วยหลัก ขณะรายได้โฆษณาไตรมาส 3 แตะ 10.26 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน


YouTube ได้เปิดโครงการ “voluntary exit program” หรือ โครงการสมัครใจลาออกพร้อมเงินชดเชย ให้กับพนักงานในสหรัฐฯ โดย Neal Mohan ซีอีโอของ YouTube แจ้งรายละเอียดแก่พนักงานผ่านอีเมลภายในเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Youtube new ui

ในอีเมลดังกล่าว Mohan ยังประกาศการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยแบ่งฝ่ายผลิตภัณฑ์ออกเป็น สามหน่วยงานหลัก ที่รายงานตรงต่อซีอีโอ ได้แก่

  • Subscription Products – รับผิดชอบผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิกทั้งหมดของ YouTube เช่น YouTube Music, YouTube Premium และบริการสตรีมมิ่ง OTT
  • Viewer Products – ดูแลประสบการณ์ผู้ชมในแอปหลัก YouTube รวมถึง YouTube Kids, Learning, และ Trust & Safety
  • Creator & Community Products – มุ่งสนับสนุนครีเอเตอร์และการสร้างชุมชนบนแพลตฟอร์ม

YouTube ยืนยันว่า ไม่มีตำแหน่งงานใดถูกยกเลิกจากการปรับโครงสร้างนี้ โดยการเปลี่ยนแปลงเป็นการจัดระบบการทำงานให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจมากขึ้น

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่บริษัทแม่ Alphabet รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2025 ซึ่งระบุว่า รายได้จากโฆษณาของ YouTube อยู่ที่ 10.26 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องของแพลตฟอร์มวิดีโอรายใหญ่ของโลก

ที่มา – techcrunch.com

About modify 6304 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.