X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ไม่จบง่ายๆ ไมโครซอฟท์ อาจโดนข้อพิพาท ใหม่หากใช้ชื่อ OneDrive

OneDrive

ดูเหมือนว่าคราวนี้ไมโครซอฟท์จะโดนหลายทางแล้ว สำหรับบริการฝากไฟล์บนบนกลุ่มเมฆของไมโครซอฟท์ ที่มีข่าวเปลี่ยนชื่อจาก Skydrive เป็น OneDrive ไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยล่าสุด เว็บไซต์ Neowin ได้รายว่าได้รับการติดต่อจาก COO ของ One.com ผู้ให้บริการเก็บข้อมูลบนกลุ่มเมฆให้กับองค์การในชื่อ Cloud Drive ในยุโรปมากว่าสามปีแล้ว ว่าบริษัทของเขากำลังพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหมายการค้า

โดยหลังจากที่ ไมโครซอฟท์ จะทำการเปลี่ยนชื่อจาก Skydrive เป็น OneDrive เพราะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ โดยหากมาใช้ชื่อ OneDrive จะอาจจะมีปัญหากับ One.com เพราะบริการหรือรูปแบบใกล้เคียงกัน และอาจทำให้เกิดความสับสนได้ โดยเห็นว่าควรจะต้องปกป้องแบรนด์ของบริษัท ทั้งนี้เขายังเสริมอีกว่า เขาคาดหวังว่าก่อนที่ไมโครซอฟท์จะเลือกใช้ชื่อ OneDrive คงได้ศึกษามาอย่างดีแล้ว

One.com เป็นผู้ให้บริการที่มีบริษัทแม่อยู่ในประเทศเดนมาร์ก ซึ่งอยู่ในทวีปยุโรปเช่นเดียวกับ British Sky Broadcasting ที่ฟ้องไมโครซอฟท์ว่าละเมิดเครื่องหมายการค้าไปก่อนหน้านี้ และศาลตัดสินให้ผู้ฟ้องชนะคดีไปในที่สุด

ที่มา – Neowin ผ่าน blognone

คิดไปคิดมาก็น่าเห็นใจไมโครซอฟท์นะเนี้ย ขนาดจะเปลี่ยนชื่อหนีแล้ว ยังไม่วายโดยเจ้าของชืออื่นๆอีก แต่ก็อย่างว่านะครับ OneDrive ก็เป็นชื่อที่สั้นจนเกินไป และบริการของเจ้าอื่นๆก็มีลักษณะคล้ายๆกันดังที่กล่าวมา คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร หรือ ไมโครซอทฟ์วางแผนเรื่องนี้มาเป็นอย่างดีแล้ว หรือไม่อย่างไร