LINE@ คืออะไร เล่นยังไง มันเอาไว้ใช้ทำอะไร มาทำความรู้จักกัน

LINE@App


LINE ได้เปิดบริการใหม่ที่มีชื่อว่า LINE@ นานได้สักระยะแล้ว ส่วนตัวผมว่าจะลองรีวิวแต่ไม่มีเวลาสักที วันนี้เลยขอเขียนบทความนำไปก่อน เพื่อธิบายให้ฟังกันก่อนว่ามันคืออะไร (ตอนแรกจะสมัครเพื่อรีวิว แต่มาคิดแล้ว สมัครไป คงไม่มีใครแอดเพื่อน ฮ่าๆ เว็บเล็กๆ ก็งี้) เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักกับ LINE@ กันดีกว่าครับ

หลายๆคนที่ใช้งาน LINE น่าจะรู้จัก Account ในส่วนของ Official Account ที่สมัครมาเพื่อให้คนเพิ่มเพื่อน และส่งข้อความโปรโมทสินค้าหรือแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ หรือบางบัญชี ก็ให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไปใช้งานกันฟรีๆ บัญชีพวกนี้ก็จะเหมือนแฟนเพจใน Facebook ที่เอาไว้ให้เจ้าของธุระกิจนั้นเข้าไปสร้าง เพื่อเอาไว้เป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าได้ในหนึ่งช่องทาง และไลน์ก็เป็นแอพพลิเคชั่น ที่ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศไทย ก็มีบริษัทหรือคนดังหลายคนใช้งาน Official Account นั้นเอง แต่การสมัคร Official Account ต้องเสียเงินที่มากถึงขึ้นหลักแสน และมีค่าบริการอื่นๆ หากบริษัที่ไม่ใหญ่จริง ก็ไม่สามารถทำได้ นั้นเลยเป็นที่มาของบริการ LINE@

ในเมื่อเรารู้จัก Official Account แล้ว ก็คงจะรู้จักกับ LINE@ ไม่ยาก LINE@ ทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อให้สามารถใช้บัญชีให้เป็น Official Account ได้ง่ายๆ หลักการคือ เข้าไปดาวน์โหลดแอพที่ชื่อว่า LINE@

LINE@App

เมื่อดาวน์โหลดแอพมาแล้ว ก็เปิดแอพขึ้นมา แล้วเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE (จะเป็นอีเมลที่ลงทะเบียนเอาไว้) ดังรายละเอียดังต่อไปนี้

ตอนแรกว่าจะไม่สมัคร ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลองเล่นสักหน่อย เพื่อนๆจะได้เห็นภาพ ดังภาพด้านล่างเลยครับ ผมจะอธิบายตามขั้นตอนต่างๆ

LINE@-01 LINE@-02 LINE@-03

ล็อกอินด้วยบัญชี LINE ในกรณีจะใช้ไอดีเดียวกันLINE@-04

กดยอมรับเงื่อนไข ให้หมดแล้วค่อยเลือก ต่อไป ดังภาพด้านบนLINE@-05 LINE@-06ใส่อีเมล และรหัสผ่านของไอดี LINE ของเรา LINE@-07เลือกอนุญาติ LINE@-08กดเครือ่งหมาย + ดังภาพด้านบน  LINE@-09

ส่วนนี้จำเป็นต้องใส่ให้ครบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ ชื่อ หมวดหมู่ LINE@-10 LINE@-11

เราจะได้บัญชีออกมาแล้ว และ ID ของเราจะเป็นประมาณว่า @AMF6973I (เป็นไอดีที่ผมได้) LINE@-12เราสามารถตั้งค่าต่างๆในไอดีของเราได้ ในส่วนนี้ผมขอไม่บอกรายละเอียดอะไรมาก คงต้องไปศึกษาและอ่านกันเอาเองเพราะเยอะมากๆ   LINE@-14

ในส่วนของบอก เพื่อน จะเป็นส่วนของลิงค์เพิ่มเพื่อนของ ID เรา และจะมี QR Code ของไอดีเราLINE@-15

นี้คือในส่วนของ ไอดีผู้ใช้ หากต้องการ @ เป็นชื่อที่เราต้องการ สามารถสมัครเป็นแบบพรีเมี่ยมได้ (ต้องเสียค่าบริการ ประมาณ 195 บาทต่อปี) เรื่องการจ่ายตังจะต่างกันไปที่อุปกร์ ไม่สามารถสมัครผ่านแอพดังกล่าวได้ Android เข้าไปจ่ายได้ที่ Business Store (ต้องผูกบัตรใน LINE Pay เสียก่อน) ส่วน iOS ให้เข้าไปที่ Business Store  เราจะได้ไอดีตามที่เราต้องการ ช่วงแรกๆคงอาจจะจ่ายตังยากหน่อย (ผมไม่ขอเสียเงินนะครับ ^^)

เมื่อสมัครไปแล้วจะได้อะไร เสียอะไร

  • เราสามารถส่งข้อความหาเพื่อนที่เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ ทีเดียวหมดทุกคน (มีค่าใช้จ่าย)
  • การส่งข้อความจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 800 บาท จะส่งข้อความได้ประมาณ 50,000 ข้อความ นับ 1 คนต่อ 1 ข้อความ แม้จะส่งทีเดียว และหากเกิน 50,000 ข้อความ จะเสียค่าส่ง ข้อความละประมาณ 20 สตางค์
  • สามารถส่งข้อความหาคน คนเดียวได้
  • สามารถตั้งข้อความตอบกลับได้ หากมีการทักมา จะมีคีย์เวิร์ดที่พิมพ์มาให้ตอบว่าอะไร
  • ตั้งเวลาโพสต์ได้
  • สามารถโพสต์ไทม์ไลน์ได้
  • วิธีการซื้อสามารถเข้าไปที่ at-blog.line.me

ดูๆแล้ว LINE@ ก็มีค่าใช้จ่ายที่เยอะพอสมควร เอาเป็นว่า ใครอยากลองใช้งานดูก็สามารถไปลองดาวน์โหลดมาใช้ได้ ติดตรงไหนลองถามเข้ามาดูครับ ผมก็จะลองช่วยหาคำตอบให้ วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ก่อน

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

6 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.