Google เตรียมส่งรถยนต์ไร้คนขับ ลงถนนจริง ที่แคลิฟอร์เนียเหนือ

รถยนต์ไร้คนขับ


เป็นข่าวอย่างต่อเนื้องพอสมควร สำหรับ Google เกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดมีความคืบหน้าของ รถยนต์ไร้คนขับของ Google ที่ Google เตรียมส่งรถยนต์ไร้คนขับรุ่นต้นแบบ ให้ลงใช้งานบนถนนจริงๆแล้ว

รถยนต์ไร้คนขับรถยนต์ไร้คนขับที่ Google จะส่งลงถนนจริงๆในครั้งนี้จะมีทั้งหมด 25 คันด้วยกัน โดยในช่วงแรก จะยังคงติดตั้งพวงมาลัย มีเบรด คันเร่ง และมีคนนั่งอยู่ในรยด้วย เพื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน โดยมีการกำหนดความเร็วของรถให้สามารถวิ่งได้ไม่เกิน ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (จากข่าว 25 ไมล์ต่อชั่วโมง) แน่นอนว่าความเร็วขนาดนี้น่าจะใช้ทดสอบในตัวเมือง และคงเป็นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

เอาเป็นว่าหากโครงการดังกล่าวเป็นไปได้ด้วยดี เราคงได้เห็นรถยนต์ที่ไร้คนขับ ภายในเวลาอันใกล้นี้จำหน่าย และวิ่งบนท้องถนนกันจริงๆก็คงเป็นไปได้ (มาคิดเล่นๆว่าหากมาวิ่งในถนนบ้านเราจะเป็นอย่างไรบ้างนะ จะเหมาะกับกรุงเทพบ้านเราหรือเปล่า)

ที่มา – Google Blog

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.