Samsung เตรียมย้ายสายการผลิตโทรทัศน์ในประเทศไทย คาดไปอยู่เวียดนาม


เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมากพอสมควร สำหรัคบวงการอุตสาหกรรม โดยตามข่าวจากสำนักข่าว Reuters ของต่างประเทศรายงานว่า Samsung ได้หยุดสายการผลิตโทรทัศน์ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ไตรมาสผ่านมา

Samsung logo

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Samsung น่าจะย้ายสายการผลิตนี้ไปอยู่ในประเทศเวียดนาม เพราะมีการก่อตั้งโรงงานใหม่ ที่ซัมซุงเองลงทุนไปกว่า 560 ล้านดอลลาร์ เพื่อจะผลิต โทรทัศน์ สมาร์ทโฟน หน้าจอแสดงผล และอาจจะมีอุปกรณ์ชื่นส่วนอื่นๆ ด้วย

ข่าวดังกล่าว ก็เรียงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลบ้างเราอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าแรง หรือปัญหาภัยธรรมชาติต่างๆที่ผ่านมา อาจทำให้ซัมซุงย้ายฐานการผลิตออกไป และยังมีข่าวเกียวกับ LG ที่มีแผนที่จะย้ายสายการผลิต โทรทัศน์ ออกจากประเทศอีกราย

ประเทศเวียดนามถือเป็นประเทศที่มีอัตราค่าแรงที่ถูกกว่าไทย และอยู่ใกล้กับบริษัทในประเทศจีน ที่น่าจะสะดวกมากกว่า เวลารับชิ้นส่วนต่างๆในประเทศจีนมาประกอบ นั้นคงอาจจะเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้บริษัทใหญ่ๆย้ายออกไป ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานจากทางซัมซุงออกมาพูดในเรื่องนี้ครับ

ที่มา – Reuters

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.